เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. บรรดาผู้ปกครองนักเรียน นักศึกษา ได้นำคลิปวงปิดที่แอบถ่ายเด็ก เยาวชนนักเรียน นักศึกษาหลายรายแห่ไปหาซื้อบุหรี่ไฟฟ้าที่ร้านจำหน่ายแห่งหนึ่งย่านถนนพัฒนาการคูขวาง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เข้าร้องเรียน พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรนรา ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช หลังตรวจสอบคลิปเบื้องต้นจึงทราบว่าร้านดังกล่าวเคยถูก นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช สั่งให้นายจักรกฤษณ์ ฝั่งชลจิตร์ นายอำเภอเมือง นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจับกุมมาครั้งหนึ่งแล้ว แต่กลับมาลักลอบจำหน่ายอีกครั้ง จึงถือว่าไม่เข็ดหลาบ

พ.ต.อ.กิตติชัย จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.ธีระพล พุ่มชัย รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.วรเศรษฐ ศรีใหม่ รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.ณัฐภัทร พุทธธังกุโร สว.สส. สภ.เมือง ประสานฝ่ายปกครอง นำโดย นายอธิราช โรจน์ดวง ปลัดอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ฝ่ายความมั่นคง กำลังตำรวจไปซุ่มสังเกตุการณ์ พบว่าร้านดังกล่าวเป็นตึก 2 ชั้นครึ่ง มีประตูกระจกปิดทึบ และข้อความติดที่กระจกหน้าร้านว่า “งดจำหน่าย…ให้กับนักเรียนและเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี – “ห้ามเข้า ชุดนักเรียน” ในขณะที่มีเด็ก เยาวชน โดยเฉพาะนักเรียนทั้งชายและหญิงขับรถ จยย.มาจอดหน้าร้านและเดินเข้าไปซื้ออย่างต่อเนื่อง และยังพบว่านักเรียนผู้หญิงที่แต่งกายชุดนักเรียน 2-3 คนเมื่อจะเข้าไปด้านในก็ได้ถอดกระโปร่งออกนุ่งกางเกงขาสั้น และสวมเสื้อแจ็คเก็ตทับเสื้อนักเรียน ก่อนเข้าไปซื้อบุหรี่ไฟฟ้าจากในร้านได้ทุกราย

นอกจากนี้ทราบว่า ภายในร้านดังกล่าวมีพนักงานผู้หญิงอายุประมาณ 25 ปี คอยให้บริหารเพียงคนเดียวเท่านั้น เจ้าหน้าที่จึงกำลังเข้าตรวจสอบ พร้อมตรวจยึดของกลางจำนวนหลายรายการ อาทิ 1. เงินสด 660 บาท บุหรี่ไฟฟ้าชนิดและยี่ห้อต่างๆ น้ำยาเติมบุหารี่ไฟฟ้าหลายยี่ห้อ คอยล์สำหรับกรองควันบุหรี่ไฟฟ้า หัวพอต หรือหัวน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าหลายยี่ห้อรวมหลายร้อยรายการ จึงควบคุมตัว น.ส.เล็ก พนักงานขายประจำร้านไปสอบสวนดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

จากการสอบสวนในเบื้องต้น น.ส.เล็ก พนักงานขายประจำร้าน ให้การรับสารภาพว่า เป็นเพียงแค่พนักขายเท่านั้น จึงแจ้งข้อกล่าวหาขายมีบุหรี่ไฟฟ้า และน้ำยาสำหรับเติมบุหรี่ไฟฟ้า โดยฝ่าฝืนกฎหมาย ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ หรือรับไว้โดยประการใด ซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นสิ่งของที่ลักลอบนำเข้ามาในราชอาณาจักรโดยมิได้ผ่านวิธีการศุลกากรโดยฝ่าฝืนกฎหมาย โดยจะสอบสวนขยายผลไปถึงนายทุนเจ้าของร้านที่แท้จริงและมีหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.