เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. เว็บไซต์ต่างประเทศ ettoday ได้รายงานเรื่องขนหัวลุก เมื่อเด็กชาย วัย 9 ขวบ นอนอยู่บนเตียง ทันใดนั้นมี “ดวงตาลึกลับ” คู่หนึ่งจ้องมองเขาจากช่องระบายอากาศบนเพดาน เขาเล่าเรื่องนี้ให้กับพ่อแม่ของเขาฟัง  แต่พวกเขาคิดว่าเป็นจินตนาการของเด็ก จนกระทั่งสามเดือนต่อมา ได้มีกลิ่นเหม็นออกมาจากช่องระบายอากาศในห้องนอน จากนั้นเขาก็พบศพของชายแปลกหน้าอยู่ข้างใน

ที่จริงแล้ว เด็กชายสังเกตเห็นแล้วว่าแขกที่ไม่ได้รับเชิญ แอบเข้าไปในบ้านของเขา เขาย่องลงจากเตียงกลางดึกเพื่อหาของกิน  แต่เขาเห็นชายแปลกหน้ารูปร่างผอมบางยืนอยู่หน้าตู้เย็นกำลังกินอาหารในบ้านของเขาอยู่ ซึ่งแม้ว่าเด็กชายจะปลุกพ่อของเขาเพื่อให้ลุกขึ้นมาดูอย่างรวดเร็ว แต่เมื่อพ่อของเขาลงมาชั้นล่าง ไม่เพียงแต่ห้องครัวว่างเปล่าเท่านั้น และยังไม่มีร่องรอยการบุกรุกไปทั่วทั้งบ้านอีกด้วย

ทั้งนี้ เด็กชายเชื่อมั่นว่าสิ่งที่เขาเห็นเป็นเรื่องจริง เขาจึงเริ่มใส่ใจกับเฟอร์นิเจอร์ในบ้านของเขาอย่างใกล้ชิด แน่นอนว่าเขาพบว่าอุปกรณ์ในครัวมักถูกเคลื่อนย้าย รวมถึงถ้วยและจานที่ใช้แล้วสองสามชิ้นในอ่างโดยไม่ทราบสาเหตุ

อย่างไรก็ตาม หนึ่งสัปดาห์หลังจากเหตุการณ์ “แอบดู” บ้านทั้งหลังเริ่มมีกลิ่นอย่างอธิบายไม่ถูก พ่อแม่ค้นพบว่าแหล่งที่มาของกลิ่นนั้นมาจากช่องระบายอากาศในห้องนอนของลูกชาย แต่ในตอนแรกพวกเขาคิดว่ามันเป็นเพียงสัตว์ที่ตายอยู่ข้างใน หลังจากเปิดออก พวกเขาก็ตกใจมากเมื่อพบว่ามันเป็นร่างกายมนุษย์

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ สรุปว่าชายแปลกหน้าคนดังกล่าว อาศัยอยู่ในบ้านของครอบครัวนี้มาหลายเดือนแล้ว ปกติเขาจะซ่อนตัวอยู่ในช่องแอร์ และออกมาหาของกินตอนกลางคืน อย่างไรก็ตาม แม้จะมีการสืบสวนคดีปริศนานี้ แต่ยังไม่สามารถหาสาเหตุการเสียชีวิต หรือระบุตัวของชายคนนี้ได้ว่าเขาเป็นใครมาจากไหน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามค้นหาญาติต่อไป