เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ห้องจูปิเตอร์ 11-13 มีกิจกรรมชื่อว่า “สว.ประชาชน” ซึ่งไม่ทราบว่า ใครเป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรมให้ผู้สมัคร สว.ที่ผ่านเข้ารอบระดับประเทศพบปะกัน กับผู้สมัคร 20 กลุ่มสาขาอาชีพ โดยภายในงานจะอนุญาตเฉพาะผู้สมัคร สว.เข้าร่วมเท่านั้น ซึ่งจะต้องเก็บโทรศัพท์มือถือไม่ให้นำเข้าห้องประชุม และจะต้องติดริสต์แบนด์ที่แขนเข้าไปด้วย ซึ่งริสต์แบนด์มี 3 สี ประกอบด้วย สีขาว สีเขียว สีฟ้า โดยจะมีการ์ดยืนหน้าประตูคอยตรวจเช็กว่า ผู้ที่เข้าร่วมงานมีริสต์แบนด์หรือไม่ และไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปติดตามการแนะนำตัวของผู้สมัครด้านในห้องประชุม

ทั้งนี้ จากการสอบถามผู้สมัคร สว. ที่ติดริสต์แบนด์ บอกว่า ไม่ทราบว่า แต่ละสีมีความหมายว่าอย่างไร เพราะผู้จัดงานเป็นคนยื่นให้ แต่เจ้าหน้าที่ซึ่งอยู่ที่โต๊ะลงทะเบียน แจ้งว่า เป็นการแยกกลุ่มสำหรับผู้สมัคร สว. ที่ลงทะเบียนมาแล้ว กับผู้สมัครที่วอล์กอินเข้าร่วมงาน

อีกทั้งมีผู้ให้ข้อมูลว่าการนัดจัดงานในครั้งนี้มีการแจ้งรับรองว่าถูกต้องเป็นไปตามกฎหมายทุกประการ และไม่มีการจัดเลี้ยงอาหาร ชากาแฟ มีให้แค่น้ำเปล่า ซึ่งผู้จัดงานอย่างเป็นทางการเป็นผู้สมัคร สว. ไม่ใช่บุคคล องค์กรอื่น ซึ่งเสี่ยงผิดกฎหมาย ในงานจะมีการตั้งกล่องรับบริจาค เพื่อให้เห็นว่าผู้สมัครระดมทุนกันเองในการจัดงาน ไม่มีใครออกเงินให้ และเป็นการรวมตัวกันแบบเห็นหน้าในวันที่ 25 มิ.ย.นี้ จะเป็นการแสดงพลัง สร้างความเชื่อมั่นให้กับในกลุ่มว่าเราเป็นกลุ่มที่ใหญ่ที่สุด มีโอกาสสูงสุดในการเลือก สว.