“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในการประชุมสภากรรมการ (กรณีเร่งด่วน) ครั้งที่ 7/2567 ช่วงบ่ายวันที่ 25 มิ.ย. 67 ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ โดยหลังการประชุม มาดามแป้ง ให้สัมภาษณ์ว่า ช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา มีข่าวลือต่างๆ ตนไม่เคยออกมาพูดหรือตอบโต้ แต่ยอมรับว่ากระทบกระเทือนจิตใจไม่มากก็น้อย แต่สมาคมฯ ต้องเดินหน้าต่อไป หลังจากนี้ข่าวที่เป็นเรื่องจริงของสมาคมฯ ขอให้ติดตามทางเพจ FA THAILAND หรือจาก “เดอะตุ๊ก” ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ในฐานะโฆษกสมาคมฯ

ส่วนตำแหน่ง เลขาธิการสมาคมฯ ยังเป็น “เลขาโจ” พาทิศ ศุภะพงษ์ พร้อมกันนี้ ได้แต่งตั้ง พันตำรวจโท หม่อมหลวง กิติบดี ประวิตร รักษาการ อุปนายกคนที่ 1 แทน นายปวิณ ที่ลาออก และ “เอมี่” พิมพ์ชาญา สะสมทรัพย์ ผู้จัดการทีมนครปฐม ยูไนเต็ด เป็นกรรมการกลาง แทน กุดั่น สุขุมานนท์ ที่ลาออก

ขณะที่ประธานจัดการแข่งขันไทยลีก 1 นั้น ที่ นายธนวัชร นิติกาญจนา เป็นประธาน ต้องขอขอบคุณ นายปวิณ ภิรมย์ภักดี ที่ได้ให้แนวทางสมัยเป็นประธานฯ ขณะที่ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดไทยลีก จะได้ข้อสรุปภายใน 10-12 วัน ยังการันตีสนับสนุนทีมละ 10 ล้านบาท

กรณีไทยลีก 2 ที่ เชียงใหม่ เอฟซี ไม่ผ่านคลับไลเซนซิ่ง จะให้สิทธิอันดับ 16 เกษตรศาสตร์ ได้เล่นแทน แต่ทีมนาคามรกต ต้องชำระเงินให้กับนักเตะที่เคยติดค้างก่อนวันที่ 30 มิ.ย. 67 เพื่อให้ ไทยลีก 2 มีครบ 18 ทีม.

(แฟ้มภาพ)