เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 25 มิ.ย. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพลงในกลุ่ม “คนรักดอนเมือง” หลังมีคุณแม่รายหนึ่ง โพสต์เฟซบุ๊กชื่นชมพี่วินจักรยานยนต์ ที่ไปส่งน้องนักเรียนในวันฝนตก

โดยเจ้าของโพสต์ระบุข้อความว่า ขออนุญาตชื่นชมพี่วินคนนี้ค่ะ วิน เบอร์ 6 ย่านดอนเมือง เรื่องมีอยู่ว่า เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว วันที่ฝนตกหนักๆ จนน้ำท่วม ลูกชายเราเลิกซ้อมบอลที่โรงเรียน เวลาประมาณ 18.30-19.00 น. จะกลับบ้านแล้วน้องไม่มีเหรียญ 8 บาท ค่ารถสองแถว พี่วินคนนี้เลยเดินมาถามน้องว่าจะไปไหน บ้านอยู่แถวไหน (ซึ่งตอนนั้นทุกคนกลับกันหมดแล้วเหลือน้องคนเดียว)

ต่อมา น้องเข้าใจว่าพี่วินจะให้ยืมตังค์ 8 บาท ค่าสองแถว ตอนนั้นฝนกำลังตก พี่วินเลยอาสาขี่รถไปส่งน้องจนถึงบ้าน โดยไม่ได้ค่าโดยสารสักบาท และน้องก็ได้เล่าเรื่องราวทั้งหมดให้แม่ฟัง น้องบอกว่าลุงวินใจดีมากเลยแม่ ขับมาส่งหนูแบบไม่คิดเงินเลย เราเลยถามน้องว่าจำเขาได้ไหมวินเบอร์อะไร น้องบอกจำหน้าและรถได้ จำเบอร์วินไม่ได้ จนผ่านมาอีก 1 อาทิตย์ เมื่อวานเรากับลูกได้มีโอกาสผ่านไปทางนั้น เลยพาน้องแวะที่วิน เจอพี่วินพอดี และได้จ่ายค่าโดยสารให้พี่วิน และพี่วินก็น่ารักมาก อยากขอบคุณที่ไปส่งน้องวันนั้น วันที่ฝนตกหนัก ขอบคุณที่คอยสอดส่องดูแลเด็กๆ

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแห่แซว และคอมเมนต์กันเป็นจำนวนมากอีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : คนรักดอนเมือง