นายโทนี่ เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มแคปปิตอล เอ เปิดเผยว่า แอร์เอเชีย ได้รับการโหวตให้เป็นสายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในโลกจากงาน Skytrax World Airline Awards 2024 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ นับเป็นชัยชนะครั้งประวัติศาสตร์ปีที่ 15 ติดต่อกัน ตอกย้ำความสำเร็จจากการเป็นผู้นำในการสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ และการสร้างมูลค่าอย่างไม่หยุดยั้งของแอร์เอเชียในกลุ่มสายการบินราคาประหยัด ซึ่งการได้รับรางวัลครั้งนี้ ถือเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำมาตรฐานระดับโลกในด้านคุณภาพ และความเป็นเลิศของสายการบิน

รู้สึกตื่นเต้นที่ได้รับเลือกให้ครองรางวัลแห่งมาตรฐานนี้เป็นปีที่ 15 ติดต่อกัน ไม่มีหน่วยงานอื่นใดในความคิดของตนที่ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องเช่นนี้ รู้สึกภูมิใจกับรางวัลนี้มาก ผู้โดยสารทุกคนมีความหมายมากที่สุดสำหรับเรา และการกลับมาแข็งแกร่งยิ่งขึ้นของเราครั้งนี้ พร้อมกับความมั่นใจที่สะท้อนให้เห็นจากการที่พวกเขาได้ลงคะแนนโหวตให้เราอีกครั้ง เราตั้งตารอที่จะให้บริการผู้โดยสารอีกหลายล้านคนต่อไป ด้วยคุณภาพสูงในราคาที่คุ้มค่าที่สุดดังเช่นเคย

นายโทนี่ กล่าวต่อว่า แอร์เอเชียประกอบด้วยคนช่างฝันหลายพันคนที่ทำงานภายใต้วิสัยทัศน์เดียว ได้แก่การทำให้การเดินทางด้วยเครื่องบิน เป็นสิ่งที่เข้าถึงได้ และเป็นไปได้สำหรับทุกๆ คน นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทในปี 44 แอร์เอเชียมุ่งมั่นที่จะก้าวออกนอกกรอบ ด้วยการโอบรับความท้าทายในการกำหนดนิยามใหม่ และทำให้การเข้าถึงการเดินทางทางอากาศเป็นเรื่องที่ง่ายดาย และเป็นแรงบันดาลใจที่ได้เห็นการเติบโตของอุตสาหกรรมนี้ตลอดหลายปีที่ผ่านมา

ต้องขอขอบคุณ Skytrax สำหรับรางวัลนี้ ที่สะท้อนถึงความพยายามของกลุ่มคนกลุ่มหนึ่ง ที่นำพาให้เราเป็นองค์กรที่ดีที่สุดในโลก นั่นก็คือพนักงาน Allstars ทั้ง 21,000 ราย และผู้โดยสารกว่า 800 ล้านคนของเรา ที่ยังคงให้การสนับสนุนเราต่อไป ท่ามกลางความท้าทายที่เราเผชิญในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ซึ่งเรารับทราบถึงความท้าทาย แต่นั่นไม่สามารถขัดขวางการกลับมาของสายการบินเราให้ผ่านพ้นจากวิกฤติที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์การบิน และวันนี้เราแข็งแกร่งขึ้นแล้ว การเดินทางกลับมาแล้ว และเรากำลังทำงานอย่างหนักเพื่อให้ยิ่งใหญ่ และดียิ่งขึ้นกว่าที่เคยเป็นมา

ด้านนายเอ็ดเวิร์ด เพลสเต็ด ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสกายแทร็กซ์ กล่าวว่า การได้รับเลือกให้เป็นทั้งสายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในโลก และสายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในเอเชียเป็นครั้งที่ 15 ติดต่อกัน ถือเป็นการสะท้อนถึงความทุ่มเทในการให้บริการด้านคุณภาพอย่างแท้จริง ในฐานะผู้นำด้านการให้บริการที่นำเสนอทางเลือกการเดินทางในราคาที่เอื้อมถึงให้กับลูกค้าทั่วเอเชีย นี่เป็นตลาดที่มีการแข่งขันสูง และเติบโตอย่างรวดเร็วสำหรับสายการบินราคาประหยัด ซึ่งตอกย้ำถึงความสำเร็จของแอร์เอเชีย

สำหรับสกายเเทรกซ์ ถือเป็นรางวัลที่ได้รับการยอมรับ และยกให้เป็นรางวัลมาตรฐานระดับโลก ที่สะท้อนคุณภาพและความเป็นเลิศในแวดวงธุรกิจการบิน ทั้งนี้การประกาศรางวัลดังกล่าว แอร์เอเชียยังคงได้รับการโหวตสูงสุดจากสายการบินประเภทเดียวกัน ผ่านการคัดเลือกและเปิดโหวตจาก 325 สายการบินทั่วโลก จากนักเดินทางกว่า 100 สัญชาติ กว่า 21.42 ล้านคน ที่เข้าร่วมการสำรวจแบบออนไลน์ ตั้งแต่เดือน ก.ย. 66-พ.ค. 67 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่แอร์เอเชียกลับมาให้บริการ และขยายเครือข่ายบินอย่างต่อเนื่องจนมีจุดหมายปลายทางกว่า 130 แห่ง.