เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล  นายสุทิน​ คลังแสง​ รมว.กลาโหม​ กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดซื้อเรือดำน้ำที่อยู่ระหว่างการดูข้อกฎหมาย จะนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาได้เมื่อใด ว่า หากพิจารณาเสร็จ จะพยายามนำเข้าที่ประชุม ครม.ให้เร็วที่สุด

ผู้สื่อข่าวถามถึงความคืบหน้าการให้นโยบายเหล่าทัพ เรื่องการจัดซื้อยุทโธปกรณ์แบบแพ็กเกจ นายสุทิน กล่าวว่า จะมีการประชุมภายในสัปดาห์นี้พร้อมจะมีการตั้งคณะทำงานขึ้นมา ซึ่งความจริงแล้วได้มีการพูดคุยกันนอกรอบกับผู้บัญชาการเหล่าทัพแล้ว โดยทุกคนมีความเห็นพ้องต้องกัน แต่เพื่อให้มีความละเอียด แต่จะทำอย่างไรให้ออกมาเป็นมาตรฐานเดียวกันในทางปฏิบัติ จึงให้มีการไปศึกษาดู เช่น การแก้กฎหมายหรือออกเป็นคำสั่งหรือตั้งคณะทำงานพิเศษ คิดว่าจะดำเนินการได้ในช่วงปีงบประมาณ 2569 โดยมอบหมายให้ พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา ที่ปรึกษา รมว.กลาโหม เป็นประธานคณะทำงาน และปลัดกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นคณะทำงานพร้อมจะมีการเชิญเหล่าทัพเข้ามาร่วมพูดคุยว่าอะไรทำได้เลย และอะไรต้องแก้ไข

รมว.กลาโหม​ ยังกล่าวถึงการออกระเบียบคำสั่งการหักเงินเดือนทหารเกณฑ์ ว่า ก่อนหน้านี้มีแนวการปฏิบัติอีกอย่างหนึ่ง ตอนนี้เป็นช่วงที่มีการปรับเปลี่ยนระเบียบใหม่ ซึ่งอาจจะยังมีที่ค้างคาตามที่เป็นข่าวออกมา ทั้งเสื้อรุ่นและแหวนรุ่น ที่มีการหักเงินจากทหารเกณฑ์ ยืนยันว่า หลังจากนี้ไม่มีนโยบายให้ทำในเรื่องดังกล่าว ทั้งนี้ ตนเข้าใจว่าเมื่อมีการมาอยู่ร่วมกัน​ จึงอยากจะมีสัญลักษณ์​ที่แสดงถึงความสามัคคี แต่เรื่องนี้ต้องเป็นความประสงค์ของทหารเกณฑ์​ อย่างไรก็ตาม ขอฝากให้กองทัพช่วยกวดขันและดูแลเรื่องการอบรมแนะนำให้ทหารเกณฑ์วางแผนการใช้เงินที่ถูกต้อง เพื่อให้มีเงินเดือนเหลือมากที่สุดไปช่วยเหลือทางบ้าน