เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าพรรคเพื่อไทย มีแนวคิดจะยกเลิก สส.บัญชีรายชื่อ ว่า ไม่ทราบ ส่วนข้อดีข้อเสียอย่างไรนั้น ในฐานะ สส.เขต อยู่ในพื้นที่มากกว่า ตนขอยืนว่า สส.เขตอยู่ในพื้นที่มากกว่า และสัมผัสใกล้ชิดกับประชาชนมากกว่า ส่วนจะเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยน ตนไม่ทราบ

พร้อมกันนี้ ร.อ.ธรรมนัส ยังระบุว่า สส.เขต เป็น สส. ที่ประชาชนในพื้นที่เลือกมา และรับรู้ถึงปัญหาของประชาชน แต่ระบบการเลือกตั้งตนไม่ทราบ ซึ่งหาก สส. มาจากการแบ่งเขตทั้งหมด 500 คน ก็จำเป็นต้องแบ่งซอยเขตพื้นที่ถี่ยิบ

เมื่อถามถึงการนัดดินเนอร์ของพรรคร่วมทางรัฐบาลครั้งต่อไป พรรคพลังประชารัฐเป็นเจ้าภาพ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐ ได้เตรียมสถานที่ไว้แล้ว แต่รอการคอนเฟิร์มจากพรรคร่วมรัฐบาล ต้องพร้อมกันทั้งหมด เนื่องจากอยู่ในช่วงของงบประมาณ ซึ่งหลายคนที่เป็นผู้ใหญ่และแกนนำแต่ละพรรค ก็ต้องดูเรื่องงบประมาณ ตอนนี้เหลือแค่รอทุกพรรคพร้อม

เมื่อถามว่าต้องมีนัดเกาใจให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไปร่วมรับประทานอาหารด้วยหรือไม่นั้น หลังจากก่อนหน้านี้ถูกพาดพิงว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเรื่องต่างๆ ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า หัวหน้าพรรคได้มอบหมายมาตลอด ท่านไม่เคยไป

ช่วงท้ายหลังการสัมภาษณ์ ผู้สื่อข่าวได้แซวว่า นายกรัฐมนตรี กล่าวว่าตนไม่เข้าป่าเพราะรักสบาย อยากอยู่ในกรุง ร.อ.ธรรมนัส ถึงกลับหัวเราะ พร้อมโบกมือปัดไม่ตอบคำถาม ก่อนจะเดินขึ้นรถ