ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ ลานรัฐพิธีศาลากลาง จ.เพชรบุรี นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นายภคพัส ส่งวัฒนายุทธ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ปลัดจังหวัดเพชรบุรี หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ นักเรียนนักศึกษา ประชาชน ร่วมกิจกรรมแสดงพลังต่อต้านยาเสพติดและอ่านสาร เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก 26 มิถุนายน 2567

โดยนายณัฏฐชัย นำข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ภาคเอกชน ภาคประชาชน นักเรียน นักศึกษา ร่วมปฏิญาณตน แสดงพลัง ชูสัญลักษณ์ ฝ่ามือหยุด พร้อมปล่อยขบวนรถ รณรงค์ทั่วเมืองเพชรบุรี สร้างการรับรู้ให้ประชาชนตระหนักถึงปัญหายาเสพติด ภัยคุกคามต่อความมั่นคงของประเทศ ร่วมแสดงเจตนารมณ์เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก 26 มิถุนายน 2567

ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่า วันที่ 26 มิถุนายน ของทุกปี ได้กำหนดให้เป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก โดย องค์การสหประชาชาติ (United Nations) ระบุว่า ปัญหายาเสพติดทั่วโลกเป็นปัญหาที่ซับซ้อน ส่งผลกระทบต่อผู้คนหลายล้านคนทั่วโลก เพื่อเสริมสร้างการดำเนินการและความร่วมมือในการบรรลุโลกที่ปราศจากยาเสพติด และจังหวัดเพชรบุรี จะต้องปลอดยาเสพติด

เร่งสร้างการรับรู้ให้ประชาชนตระหนักถึงปัญหายาเสพ และการแก้ไขปัญหาให้หมดสิ้นซาก จำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกฝ่าย เพื่อป้องกันภัยยาเสพติด กำชับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเดินหน้าเร่งป้องกันทุกแนวทาง หันมาช่วยกันดูแลบุตรหลาน ต้องไม่ตกเป็นเหยื่อรายใหม่ เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างมีประสิทธิภาพอย่างยั่งยืนต่อไป