เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. ตำรวจ สภ.ชะอำ ได้รับแจ้งเหตุ มี 2 ผัวเมียถูกกลุ่มชายฉกรรจ์นับ10รุมทำร้าย ยิงปืนขู่ได้รับบาดเจ็บ บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 1365/47 ซอยห้องเช่ามนัส ภายในชุมชนสามพระยา เขตเทศบาลเมืองชะอำ จ.เพชรบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบที่เกิดเหตุเป็นห้องเช่าเลขที่ 1367/ 47 ของนายสยาม มูลอินอายุ48ปี และนางมล ทองไทย อายุ57ปี 2ผัวเมียอาชีพรับเหมา จากการตรวจสอบพบว่านายสยามถูกกลุ่มชายฉกรรจ์นับ 10 รุมทำร้ายได้รับบาดเจ็บ บริเวณ หน้าผากบวม มีแผลที่ใบหน้า ต้นคอ กกหูมีเลือดไหล ส่วนนางมลได้รับบาดเจ็บที่บริเวณหัวเข่าด้านขวา ยืนให้การต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุ

นายสยาม ผู้บาดเจ็บเล่าว่า ตนไปซื้อไก่ชนมาจาก จ.พิจิตร1ตัวในราคา15,000 บาท จากนั้นได้นำมาเลี้ยงไว้ที่ห้องเช่า ก่อนเกิดเหตุได้มีนายเอซึ่งเป็นเพื่อนในห้องเช่าใกล้กันได้เดินมาบอกว่ายากได้ไก่ตัวนี้แต่ตนไม่ให้เพราพึ่งซื้อมา จากนั้นตนก็ออกไปทำงานตามปกติ ต่อมาช่วงเย็นกลับเข้ามาที่ห้องเช่าพบว่าไก่ชนถูกขโมยไปแล้ว จึงเปิดกล้องวงจรปิดดู พบว่าเมื่อช่วง08.00น.ได้มีนายเอได้เดินเข้ามาที่ห้องเช่าก่อนเดินออกไปซึ่งคาดว่าจะเป็นคนเอาไก่ไป ตนจึงนำคลิปไปให้พี่สาวนายเอดูพี่สาวก็บอกว่าน่าจะเป็นนายเอน้องชายเอาไป จากนั้นตนก็เข้าไปนอนตามปกติ

ต่อมา นายเอ ได้ขับรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นยาริส สีขาว ป้ายทะเบียนจังหวัดเพชรบุรี 1คัน และรถยนต์กระบะตอนครึ่ง สีดำ 1คัน พร้อมกลุ่มชายฉกรรจ์นับ10คน ลงมาจากรถและเรียกตนให้ออกมาเคลียร์กันเรื่องไก่ที่หน้าห้องเช่า ก่อนมีการโต้เถียงกันจากนั้นตนจึงถามนายเอว่าเข้ามาที่ห้องเช่าทำไมแต่นายเอก็ตอบคำถามไม่ได้ ตนจึงพูดออกไปอีกว่านายเอเสพยาบ้าจากนั้นกลุ่มชายฉกรรจ์นับ10 ได้หันมาถามตนว่าแล้วมึงเห็นเข้าเสพยารึ ก่อนชายฉกรรจ์นับ10 เดินเข้ามารุมทำร้ายตนจนได้รับบาดเจ็บ ก่อนข่มขู่ว่าให้จำหน้านายเอไว้ก่อนกลุ่มฉกรรจ์นับ10 รีบหนีขึ้นรถขับหลบหนี ขณะนายเอไปกลับรถในซอยก่อนวนกลับมาที่เกิดเหตุและได้ชักอาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าเพื่อข่มขู่ตน จำนวน1นัด ก่อนขับหลบหนีไปตามถนนเพชรเกษม มุ่งหน้าไปอำเภอบ้านแหลมหลบ

นางมล ทองไทย 57 ปี เล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนอยู่ในเหตุการณ์ด้วย นายเอพึ่งโดนจับยาเสพติดแต่ถูกปล่อยตัวออกมา ก่อนนายเอบอกว่าไม่ให้พูดเรื่องไก่ไม่ต้องมาพูดเรื่องติดยา นายเอเลยไม่พอใจเข้ามารุมทำร้ายตนได้รับบาดเจ็บไปด้วย เบื้องต้นคาดนายเอไม่พอใจแจ้งตำรวจมาจับเรื่องยาเสพติด หลังเกิดเหตุ2ผัวเมียได้เดินทางไปแจ้งความไว้แล้ว ที่ สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี