วันที่ 25 มิ.ย. 67 ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการประชุม โดยมีวาระเศรษฐกิจที่น่าสนใจดังนี้

วาระเพื่อพิจารณา
– กระทรวงคมนาคม เสนอ ขอความเห็นชอบร่างบันทึกความเข้าใจระหว่างกระทรวงคมนาคมแห่งราชอาณาจักรไทย กับกระทรวงคมนาคมและการเคลื่อนย้ายอย่างยั่งยืน แห่งราชอาณาจักรสเปน ด้านโครงสร้างพื้นฐานและการคมนาคม

– สำนักงบประมาณ เสนอ ผลการดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 13 กันยายน 2566 เรื่อง การทบทวนมติคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องกับการวางระเบียบที่เป็น เงื่อนไขหรือข้อจำกัดในการปฏิบัติงานหรือการใช้ชีวิตของประชาชน

– กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เสนอ ร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการแจ้งข้อมูลผ่านการสื่อสารโทรคมนาคม พ.ศ. ….

วาระเพื่อรับทราบ
– กระทรวงคมนาคม เสนอ ร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการขอให้จดทะเบียนเลิกภาระในอสังหาริมทรัพย์และการเรียกคืนค่าทดแทนจากเจ้าของอสังหาริมทรัพย์ ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการจัดหาอสังหาริมทรัพย์เพื่อกิจการขนส่งมวลชน พ.ศ. 2540 พ.ศ. ….

– กระทรวงพลังงาน เสนอ รายงานผู้สอบบัญชีและงบการเงินของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยประจำปี 2566

– กระทรวงพาณิชย์ เสนอ ผลการประชุมรัฐมนตรีเศรษฐกิจอาเชียนอย่างไม่เป็นทางการ (ASEAN Economic Ministers Retreat) ครั้งที่ 30 และการประชุมที่เกี่ยวข้อง

– กระทรวงพาณิชย์ เสนอ การปรับแก้ไขตารางข้อผูกพันด้านบริการ ภายใต้องค์การการค้าโลกของไทยที่ผูกพันวินัยในการใช้กฎระเบียบภายใน

– กระทรวงพาณิชย์ เสนอ ผลการประชุมรัฐมนตรีองค์การการค้าโลกสมัยสามัญ ครั้งที่ 13 และการประชุมที่เกี่ยวข้อง