เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับข้อมูลภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณร้านบะหมี่ โหน่ง ชะชะช่า ต.พรหมณี อ.เมือง จ.นครนายก โดยภายในกล้องได้จับภาพลูกค้าอยู่กลุ่มหนึ่งที่เข้ามานั่งทานบะหมี่ที่ร้าน ซึ่งขณะลูกค้ากลุ่มนี้นำรถไปจอดหลังร้านแล้วเดินมาเพื่อที่จะขึ้นไปรับประทานบะหมี่ ได้มีลูกค้าท่านหนึ่งสวมเสื้อสีเขียว ก้มลงเก็บสิ่งของอะไรบางอย่างแล้วหยิบติดมือไป ปรากฏว่าสิ่งที่ลูกค้าท่านนั้นหยิบติดมือกับไป คือ “ตะกรุดมหาสะท้อนเนื้อทองคำ รุ่น 5 หลวงพ่อเล็กวัดท่าขนุน”

ซึ่งน้องเดียร์ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ โหน่ง ชะชะช่า ได้ไปบูชามาสวมไว้ที่ข้อมือแล้วเกิดหล่นหายและมีผู้เก็บได้ น้องเดียร์ เผยว่า อยากให้ผู้เก็บได้นำตะกรุดมาคืนให้กับตน เพราะว่ามันก็มีมูลค่ารวมๆ แล้วน่าจะอยู่ที่ประมาณ 1.7-1.8 แสนบาท แต่ที่สำคัญมันมีค่าทางใจมากกว่านั้นและอยากได้คืน หากเก็บได้ส่งมาคืนด้วยจะมีรางวัลน้ำใจให้อย่างงาม

ด้านนายสมศักดิ์ เอี่ยมสุข น้องชายของ โหน่ง ชะชะช่า เปิดเผยว่า หลังจากที่สร้อยตะกรุดข้อมือเนื้อทองทองคำของหลานเดียร์หาย ทางตนก็ได้ไปเปิดกล้องวงจรปิดดู จึงพบกับภาพที่เห็นว่ามีลูกค้าท่านหนึ่งสวมเสื้อสีเขียวก้มลงเก็บตะกรุดอันนี้ได้ ก็อยากจะฝากถึงลูกค้าท่านนี้ว่า อยากให้นำของของหลานมาคืนที่ร้าน หรือติดต่อมาทางตนก็ได้ เพราะว่าสิ่งของที่ร้านทำหล่นนั้น มีมูลค่าทางใจของเขามาก ยังไงก็ขอฝากคุณผู้เก็บได้ นำมาคืนให้กับทางร้านเราด้วย เราจะมีน้ำใจให้ 10,000 บาท หรืออาจจะมากกว่านั้นก็ได้ เพราะว่าหลานชายอยากได้คืน ขอบคุณมากๆ ครับ หรือติดต่อมาทางเบอร์ตนก็ได้ 08-1068-8995 ขอบพระคุณงามๆ ล่วงหน้าไว้เลยครับ