เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. จากกรณีเหตุผู้ต้องหาหลบหนี สืบเนื่องจากเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 23 มิ.ย. ศูนย์วิทยุ สภ.สัตหีบ ได้วิทยุสั่งการให้สกัดจับรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า คลิก สีดำ ไม่ทราบทะเบียน ผู้ขับขี่คือ นายอาทิตย์ อายุ 36 ปี ได้พาตัวแฟนสาวคือ น.ส.นรัญญา อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุลักทรัพย์สุรานอก 2 ขวด ราคารวม 2,025 บาท ภายในห้างสรรพสินค้าแม็คโคร สาขาสัตหีบ หลบหนีขณะขออนุญาตออกมาโทรศัพท์ติดต่อญาติ ช่วงตำรวจสายตรวจรถยนต์ 20 กำลังทำสำนวนบันทึกจับกุมที่ สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ก่อนหลบหนีมุ่งหน้าไปทางเมืองพัทยา

ต่อมาวันที่ 24 มิ.ย. พ.ต.อ.ธนพล กลิ่นเกษร ผกก.สภ.สัตหีบ ได้ขออนุมัติหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ในความผิดฐาน ลักทรัพย์ ก่อนนำกำลังชุดสืบสวนสนธิกำลังร่วมกับชุดสืบสวนภาค 2 ออกติดตามไล่ล่า หลังสืบทราบทั้งคู่หนีไปกบดานอยู่ในเขตพื้นที่ อ.บ้านฉาง จ.ระยอง

บุกถ้ำเสือ! หนุ่มสุดอุกอาจชิงตัวผู้ต้องหาสาวบนโรงพัก วิทยุสกัดจับกันวุ่น

จากการสืบสวนได้เบาะแสว่าเมื่อคืนนี้ช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. ทั้งคู่จะทำการนัดให้คนสนิทนำลูกสาววัย 2 ขวบ มาส่งให้ได้พบหน้ากันเพื่อร่ำลา ก่อนจะพากันหลบหนีออกนอกพื้นที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงวางแผนเข้าจับกุมตัว น.ส.นรัญญา ขณะขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 125 สีดำ ทะเบียน คกพ-298 ชลบุรี มาจอดตามนัดหมาย ที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อตรงข้ามโลตัสบ้านฉาง จึงได้นำหมายจับแสดงตัวเข้าจับกุมก่อนสามารถติดตามจับกุมตัว นายอาทิตย์ ผู้เป็นสามี ได้ที่ห้องเช่าห่างออกไปราว 1 กม. พร้อมกับเจ้าของห้องเป็นชาย (สงวนชื่อสกุล) อายุ 34 ปี เบื้องต้นทั้งคู่ได้ทำการตัดผมและย้อมสีผมเพื่อปิดบังตัวตนจึงควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.สัตหีบ ดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งในความผิดฐานลักทรัพย์ และหลบหนีการจับกุม

สอบถาม น.ส.นรัญญา เปิดเผยว่า สาเหตุที่ก่อเหตุลักทรัพย์เพื่อต้องการนำสุรานอกไปขายเอาเงินมาใช้จ่ายเลี้ยงดูซื้อนมให้ลูกสาววัย 2 ขวบ แต่หลังถูกจับกุม เกรงกลัวต่อความผิดไม่อยากติดคุก จึงโทรให้สามีขี่จักรยานยนต์มาจอดรถรอที่หน้าโรงพัก ก่อนจะออกกลอุบายขอโทรศัพท์ติดต่อญาติ จึงอาศัยช่วงดังกล่าว รีบไปซ้อนรถจักรยานยนต์สามีหลบหนี หลังเกิดเหตุได้ไปซ่อนตัวอยู่ในป่าบนเขาก่อนจะพากันไปหลบซ่อนตัวอยู่กับคนรู้จักที่ห้องเช่าใน อ.บ้านฉาง จ.ระยอง เพื่อเตรียมเดินทางหลบหนีไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่จ.ระยอง แต่มาถูกจับกุมเสียก่อน