สื่อไต้หวัน CTWANT รายงานว่า ดร.หลู่ จินเหิง แพทย์ชาวไต้หวัน ได้โพสต์เฟซบุ๊กเล่าถึงเคสตัวอย่างที่สามีทำหมันแล้ว แต่ภรรยายังสามารถตั้งท้องได้

สามีและภรรยาคู่นี้มีลูกด้วยกัน 2 คน ซึ่งกำลังเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษา ฝ่ายชายทำหมันแล้ว แต่หลังจากนั้นหนึ่งปี ภรรยาเกิดตั้งครรภ์ขึ้นมา ทำให้ฝ่ายชายโกรธมาก เพราะคิดว่าภรรยามีชู้ แม้ฝ่ายหญิงจะยืนกรานว่าไม่ได้นอกใจ และไม่เคยมีคนอื่น แต่สามีก็ไม่เชื่อ จึงต้องนัดตรวจ DNA เด็กว่าเป็นลูกของเขาหรือไม่ โดยทั้งคู่เดิมพันกันว่า ถ้าเด็กไม่ใช่ลูกของเขา ทางภรรยาต้องเซ็นใบหย่าและออกจากบ้านไปพร้อมเด็กที่อยู่ในท้อง รวมทั้งทิ้งลูกทั้งสองคนไว้ให้ทางสามีดูแล แต่ถ้าเด็กในท้องเป็นลูกของเขา ฝั่งสามีจะโอนบ้านให้เป็นชื่อของภรรยา และมอบเงินให้อีก 10 ล้านหยวนด้วย (ประมาณ 50 ล้านบาท)

ด้วยความสงสัย ทางสามีได้มาขอคำปรึกษากับทาง ดร.หลู่ จินเหิง ว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่ภรรยาของเขาจะตั้งท้อง แม้เขาจะทำหมันแล้ว ได้รับคำอธิบายว่า บางคนที่ทำหมันไปแล้วหนึ่งปี ยังคงตรวจพบสเปิร์มบางส่วนในน้ำอสุจิ ทำให้มีความเป็นไปได้ที่จะตั้งครรภ์ โดยการทำหมันแบบดั้งเดิมมีโอกาส 17 เปอร์เซ็นต์ ที่จะยังเกิดการตั้งท้องขึ้นได้ และเมื่อผลตรวจออกมาพบว่า เด็กเป็นลูกของเขาจริง ๆ ทั้งคู่ก็กลับมาครองรักกันอีกครั้ง.

ที่มาและภาพ : ctwant, fezailc / Pixabay