สื่ออินโดนีเซีย kaltim.idntimes รายงานข่าวสุดสลดของสาวอินโดนีเซีย วัย 22 ปี ที่เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนชอบเข้าฟิตเนสออกกำลังกายทั้งหลาย โดยเธอได้รับคำชวนจากแฟนหนุ่มให้ไปออกกำลังกายด้วยกันที่ฟิตเนสแห่งหนึ่ง ในเมืองปอนเตียนัค จังหวัดกาลิมันตันตะวันตก ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเธอเลือกจะใช้ลู่วิ่งไฟฟ้าในการเรียกเหงื่อ ลู่วิ่งดังกล่าววางอยู่ที่ชั้น 3 โดยมีหน้าต่างบานใหญ่ที่เปิดอยู่ด้านหลังของลู่วิ่งพอดิบพอดี หลังจากที่วิ่งออกกำลังกายไปได้ 30 นาที เธอเริ่มจะหมดแรง และสะดุดล้มถอยหลังพลัดตกจากลู่วิ่ง แรงส่งทำให้เธอกระเด็นพลัดตกหน้าต่างร่วงจากชั้น 3 ลงไปที่ด้านล่าง แม้จะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยเร่งด่วน แต่ก็ช่วยชีวิตไว้ไม่ได้ เนื่องจากมีบาดแผลรุนแรงที่ศีรษะ ทำให้เธอเสียชีวิต ซึ่งกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ได้ทั้งหมด

เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนการเสียชีวิตครั้งนี้ พบว่าระยะห่างระหว่างลู่วิ่งกับหน้าต่างคือ 60 เซนติเมตร หน้าต่างกว้าง 90 เซนติเมตร สูง 30 เซนติเมตร โดยในฟิตเนสมีคำเตือนว่าห้ามเปิดหน้าต่างโดยเด็ดขาด แต่บังเอิญว่าหน้าต่างบานดังกล่าวชำรุดอยู่พอดี จึงถูกเปิดอยู่ ทว่า ปกติเทรนเนอร์ที่มีหน้าที่ดูแลสมาชิกของฟิตเนส ต้องมาปิดหน้าต่างที่เปิดอยู่ แต่ตอนนั้นเป็นช่วงเวลาพักของเทรนเนอร์พอดี

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจตัดสินใจสั่งปิดฟิตเนสดังกล่าว 3 วัน หลังเกิดเหตุสุดสลด เพื่อทำการสอบสวนว่า การเสียชีวิตครั้งนี้เกิดจากความประมาทของฟิตเนสหรือไม่

ที่มาและภาพ : kaltim.idntimes