เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ ( 24 มิ.ย.) พ.ต.ท.มานิตย์ แก้วเจริญ รอง ผกก.หน.สภ.ห้วยหลวง อ.เมือง จ.อุดรธานี นำกำลังจับกุม น.ส.ณี (นามสมมติ) อายุ 15 ปี ชาวจ.อุดรธานี ตามหมายจับศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดอุดรธานี ที่ 5/2567 ลงวันที่ 23 มิถุนายน 2567 ในความผิดฐานเป็นธุระจัดหาฯ พรากผู้เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเพื่อหากำไรหรือเพื่ออนาจารฯ และค้ามนุษย์ โดยจับกุมได้ที่บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 2 ต.นาดี อ.เมือง จ.อุดรธานี

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 18 มี.ค. 67 นางเอ (นามสมมุติ) อายุ 42 ปี พา ด.ญ.บี (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี ลูกสาว เข้าร้องเรียนต่อสื่อมวลชนว่า ด.ญ.บี ถูก น.ส.ณี และนายกัส (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี เพื่อนรุ่นพี่ล่อลวงไปให้ นายบอล (นามสมมุติ) อายุ 40 ปี ข่มขืนกระทำชำเราที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งใน ต.สามพร้าว อ.เมืองอุดรธานี เหตุเกิดวันที่ 13 มี.ค. 67 เนื่องจาก ด.ญ.บี สนิทสนมและไปเล่นกับ น.ส.ณี อยู่เป็นประจำ

โดยวันเกิดเหตุ น.ส.ณี ชวน ด.ญ.บี ขึ้นรถเก๋งไปกับนายบอล และนายกัส แฟนของ น.ส.ณี ก่อนจะพากันไปเช่ารีสอร์ทอยู่ด้วยกัน 4 คน ต่อมา น.ส.ณีและนายกัสได้ออกไปทำธุระ ปล่อยให้ ด.ญ.บีอยู่กับนายบอล สองต่อสอง จึงถูก นายบอล ข่มขืนกระทำชำเรา 1 ครั้ง พร้อมกับข่มขู่ห้ามบอกใคร แต่เมื่อกลับถึงบ้านด.ญ.บี ได้เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้พี่ชายและพี่สาวฟัง ก่อนจะพากันมาแจ้งความกับ ตำรวจสภ.ห้วยหลวง ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุทั้งหมดไว้ได้ ก่อนจะติดตามจับกุม น.ส.ณี ได้ในภายหลัง

จากการสอบสวน น.ส.ณี ให้การว่า ช่วงอยู่ในรีสอร์ท ตนหิวข้าวจึงชวน ด.ญ.บีไปด้วยกัน แต่ฝ่าย ด.ญ.บี ปฏิเสธถึง 3 ครั้ง อ้างว่าจะเล่นโทรศัพท์มือถือ พอออกไป 1 ชม.กลับมาถึงที่พัก ก็ไม่เห็นสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด ภายหลังเดินทางกลับบ้าน ด.ญ.บี ก็ยังไม่เล่าอะไรให้ฟัง จากนั้นก็ไม่มาหาที่บ้านอีกเลย มารู้เรื่องโดนข่มขืนก็ตอนตำรวจมาจับกุม

อย่างไรก็ตาม คดีนี้มีข้อเท็จจริงว่า น.ส.ณี และนายกัส เป็นแฟนกัน ได้ล่อลวง ด.ญ.บี ไปให้นายบอลซึ่งมีประวัติค้ายาบ้า และคดีข่มขืนกระทำชำเรา เพื่อแลกกับการได้ยาบ้าจาก นายบอล มาเสพฟรี จึงเข้าข่ายเป็นธุระจัดหาและค้ามนุษย์ อีกทั้ง นายบอล ข่มขืน ด.ญ.บีแล้ว ก็ได้พูดข่มขู่ห้ามบอกใคร และจะเรียกมาร่วมหลับนอนด้วย หากไม่มาก็ต้องไปลวงเพื่อนมาแทน ซึ่ง ด.ญ.บี ทนไม่ได้จึงเล่าให้ครอบครัวตัวเองฟัง ก่อนพากันเข้าแจ้งความจับกุมยกแก๊งดังกล่าว.