เชื่อว่าคนส่วนใหญ่ต้องเคยมีประสบการณ์พบเจอรถยนต์ที่ถูกจอดทิ้งเอาไว้ โดยที่ไม่รู้ว่าใครเป็นเจ้าของ จอดแบบจอดลืม ทิ้งเอาไว้เป็นปีจนถึงหลายปี โดยเฉพาะตามที่จอดรถคอนโดฯ หรือตามตรอกซอกซอยต่าง ๆ ทำให้เราอดนึกสงสัยไม่ได้ว่า เจ้าของรถไปไหน ทำอะไรอยู่ ปลอดภัยดีหรือเปล่า

สื่อไต้หวัน ctwant รายงานข่าวว่า มีหญิงจีนคนหนึ่งโพสต์คลิปวิดีโอตามหาเจ้าของรถยนต์คันหนึ่ง ที่จอดอยู่หน้าร้านของเธอเป็นเวลายาวนานถึง 4 ปีเข้าให้แล้ว ไม่มีใครมาดูแล มาสตาร์ตเครื่อง หรือมาเลื่อนรถเลย ทำให้เธอรู้สึกเป็นห่วงจนวิตกกังวลว่า มีอะไรที่ไม่ดีเกิดขึ้นกับเจ้าของรถหรือเปล่า

“รถคันนี้จอดอยู่หน้าร้านของฉันมานานถึง 4 ปีแล้ว และมันกำลังจะถูกทำลาย ฉันหวังว่าจะมีคนใจดีช่วยตามหาเจ้าของรถให้ฉันหน่อย”

คลิปดังกล่าวได้รับความสนใจจากชาวเน็ตมากมาย แม้รถในคลิปจะเปลี่ยนสภาพไปมาก เพราะจอดตากแดดตากลมมานานถึง 4 ปี แต่ก็ยังพอดูออกว่าเป็นสีขาว

รถที่ไม่รู้ว่าเป็นของใคร แม้จะจอดอยู่ที่หน้าร้าน แต่ไม่ได้กระทบการทำธุรกิจของเธอ ทำให้เธอไม่ได้มีปัญหากับการจอดรถครั้งนี้ ทว่า สิ่งที่ทำให้เธอกังวลคือ เป็นห่วงว่าเจ้าของรถจะเป็นอะไรไปหรือเปล่า เพราะจอดเอาไว้ตั้งแต่เธอยังไม่มีลูก จนตอนนี้ลูกของเธออายุ 3 ขวบแล้ว

“ตอนนั้นฉันยังไม่มีลูก แต่ตอนนี้ลูกชายของฉันอายุ 3 ขวบแล้ว ฉันหวังว่าเจ้าของรถจะแค่ลืมว่าจอดรถไว้ที่นี่ ไม่ได้มีเหตุร้ายอะไรเกิดขึ้น หวังว่าด้วยพลังของชาวเน็ตจะช่วยหาเจ้าของเจอ เพื่อยืนยันว่าเขายังคงปลอดภัยดี”

หลังคลิปของเธอถูกเผยแพร่ออกไปจนเป็นไวรัล ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองซางชิวได้ไปตรวจสอบรถคันดังกล่าว จนสามารถติดต่อไปที่เจ้าของรถได้แล้ว จึงทราบข่าวดีว่าเจ้าของรถคันดังกล่าวยังคงสบายดี แต่ต้องเดินทางไปทำงานที่เมืองอื่น จึงจอดรถทิ้งเอาไว้

ที่มาและภาพ : ctwant