จากเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ได้เกิดลมกระโชกแรงและพัดเอาหลังคาบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายในหลายพื้นที่ จ.ระนอง 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 มิ.ย. นายนริศ นิรามัยวงศ์ ผวจ.ระนอง ได้สั่งการให้ ว่าที่ ร.ต.สมบัติ สิงห์คาร นอภ.เมืองระนอง ร่วมกับนางบังอร พรหมมุณี กำนันตำบลทรายแดง ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านผู้ประสบภัยจากเหตุดังกล่าว

เบื้องต้นทราบว่า ผู้ได้รับความเดือดร้อนชื่อนายระวี ถิ่นตะเคียน บ้านเลขที่ 21/6 หมู่ 3 ต.ทรายแดง ประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป ในบ้านอยู่อาศัยรวมกันทั้งหมด 4 คน มีผู้ป่วยติดเตียง 1 ราย คือนางเดี่ยว โดด้วง ปัจจุบันหลังจากที่บ้านได้รับความเสียหายแล้ว ครอบครัวยังอาศัยอยู่ที่เดิม

จากการสำรวจความเสียหาย ได้ดำเนินการจัดหาสังกะสี 10 ฟุต 20 แผ่น ไม้นิ้วครึ่ง 38 อัน พร้อมมอบสิ่งจำเป็นเพิ่มเติม พัดลม 1 ตัว ที่นอน 3 หลัง หม้อหุงข้าว 1 ใบ และปลั๊กไฟ 1 ตัว แต่เนื่องจากยังมีฝนตกอยู่ช่วงนี้ จึงใช้ผ้าใบปิดกั้นหลังคาไว้เป็นการชั่วคราวก่อน โดยกำลัง อส.ระนอง จะเป็นผู้เข้ามาดำเนินการมุงหลังคา ในวันต่อไป

ต่อมาเมื่อเวลา 16.00 น. นางสุพิณญา นิรามัยวงศ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดระนอง พร้อมด้วยนางเยาวลักษณ์ พรประสิทธิ์ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดระนอง และคณะกรรมการ/สมาชิก เหล่ากาชาดจังหวัดระนอง ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ และเยี่ยมผู้ประสบวาตภัย เนื่องจากเกิดฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง ทำให้บ้านเรือนเสียหาย  4 ครัวเรือน ได้แก่ พื้นที่ อ.เมืองระนอง 1 ครัวเรือน พื้นที่ อ.กระบุรี 3 ครัวเรือน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น