นายอรรถวิท รักจำรูญ กรรมการ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ในฐานะรักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้จัดทำแผนพัฒนาธุรกิจ ทั้งในระยะสั้นปี 67 และระยะยาวปี 68-70 เพื่อให้เกิดการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง และเกิดผลเป็นรูปธรรมในการอำนวยความสะดวก เพิ่มความรวดเร็ว และความปลอดภัยในการใช้บริการของ บขส. ให้กับประชาชน ตลอดจนการสร้างรายได้เพิ่มให้แก่องค์กร ตามนโยบายนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม

นายอรรถวิท กล่าวต่อว่า สำหรับแผนพัฒนาธุรกิจระยะสั้น ในปี 67 ปัจจุบันดำเนินงานแล้ว 6 โครงการ มีความคืบหน้าดังนี้ 1.โครงการขนส่งสินค้า และพัสดุภัณฑ์ แบบ Hub to Door ร่วมกับ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) อยู่ระหว่างการพิจารณาแนวทางการดำเนินงาน การกำหนดอัตราค่าบริการ และขั้นตอนการดำเนินงาน 2.โครงการจัดหารถโดยสารเช่าใหม่ คาดว่าจะได้นำรถมาให้บริการประชาชนในช่วงปลายปี 67 เพื่อรองรับความต้องการในการใช้บริการของประชาชน รวมทั้งระบบมาตรฐานความปลอดภัย 3.โครงการพัฒนาแอปพลิเคชันจำหน่ายตั๋วรถโดยสารของ บขส. และผู้ประกอบการรถร่วมเอกชน อยู่ระหว่างการศึกษารวบรวมความต้องการขั้นตอนการใช้บริการของผู้โดยสาร เพื่อจัดทำแนวทางพัฒนาแอปพลิเคชัน

4.โครงการ บขส. เที่ยวทั่วไทย มู Amazing ซึ่ง บขส. ได้จัดทำกิจกรรมแบบเช้าไป-เย็นกลับ (วันเดย์ทริป) เส้นทางจันทบุรี เขาคิชฌกูฏ, กิจกรรมแบบค้างคืน เส้นทางบึงกาฬ และให้บริการรถโดยสารไม่ประจำทาง ให้บริการเช่าเหมา เพื่อเพิ่มรายได้ให้องค์กร และจะมีการขยายในเส้นทางอื่นๆ ต่อไป 5.โครงการศึกษาอัตราการจัดเก็บค่าใช้สถานีขนส่งผู้โดยสาร (สถานีต้นทาง) อยู่ระหว่างกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) พิจารณากำหนดอัตราค่าบริการใหม่ ก่อนออกร่างราชกิจจานุเบกษา เพื่อประกาศและบังคับใช้ต่อไป และ 6.โครงการเดินรถระหว่างประเทศ ส่งเสริมการท่องเที่ยวทุกมิติ โดยความร่วมมือระหว่างประเทศไทย สปป.ลาว เวียดนาม เมียนมา กัมพูชา มาเลเซีย อยู่ระหว่างดำเนินการสำรวจเส้นทาง และทำข้อตกลง

นายอรรถวิท กล่าวด้วยว่า บขส. พร้อมเร่งรัดดำเนินการแผนพัฒนาธุรกิจขององค์กรอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประสบความสำเร็จในทุกโครงการ เกิดการยกระดับบริการระบบขนส่งสาธารณะที่สะดวก ปลอดภัย ประชาชนเกิดความประทับใจในการเดินทาง เชื่อมั่นในการใช้บริการ ส่งผลดีกับรายได้ และภาพลักษณ์ขององค์กรต่อไป.