เรียกได้ว่าเป็นภาพที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพลงในกลุ่ม “พวกเราคือผู้บริโภค” ที่มีสมาชิก 7.8 แสนคน หลังซื้อบ้านโครงการดัง ย่านรังสิต เจอรอยร้าวเพียบ แถมเซลแนะนำให้รีบโอนบ้านอีกด้วย

โดยเจ้าของโพสต์ระบุว่า รบกวนสอบถามความคิดเห็นเพื่อนๆ สมาชิกหน่อยค่ะ ซื้อบ้านของโครงการชั้นนำแห่งหนึ่งย่านรังสิต ตรวจบ้าน 1 ครั้ง บ้านไม่เรียบร้อย แต่เซลแนะนำให้รีบโอนบ้าน เนื่องจากสิ้นปีจะมีการปรับเปลี่ยนเรื่องดอกเบี้ยบ้านที่เพิ่มขึ้น และเซลยังบอกอีกว่าการโอนบ้านไม่มีผลใดๆ กับการตรวจบ้านรอบต่อๆ ไป ทีมวิศวกรยังมีการแก้งานให้จนกว่าลูกค้าจะพอใจ จึงจะมีการเซ็นส่งมอบบ้านให้กับทางลูกค้า

นอกจากนี้ ปัญญาที่พบ คือ

  1. รอยร้าวตามจุดต่างๆ ของบ้านหลังการโอนเสร็จเรียบร้อย ตรวจบ้านทั้งหมด 6-7 ครั้ง ใช้เวลาตรวจ 2 เดือน ก็ยังพบปัญหาเรื่องรอยร้าวที่จุดเดิมๆ และจุดใหม่เพิ่มขึ้นเล็กน้อย
  2. บริษัทมีการรับประกัน 1 ปี เราแจ้งซ่อมเรื่องรอยร้าว 2 ครั้ง ช่างเข้ามาแก้ไขให้ โดยการกรีดที่รอยร้าวและเติมอะคริลิกเข้าไป ไม่เกิน 1 เดือน รอยร้าวก็เกิดขึ้นที่เดิมอีกและลึกขึ้นเรื่อยๆ
  3. หมดประกัน 1 ปี รอยร้าวลึกขึ้นจนน่าตกใจ เราแจ้งกับทางบริษัทโครงการชั้นนำ อยากให้ช่วยมาดูบ้านให้หน่อย ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร แก้ไขรอยร้าวแต่ไม่หาย กลัวว่าจะเป็นที่โครงสร้าง เพราะบ้านเร่งสร้างพร้อมส่งรูปภาพเข้าไปทาง mail เพื่อให้บริษัทโครงการชั้นนำพิจารณา

    อย่างไรก็ตาม หลังจากส่งเรื่องพิจารณาประมาณ 4 วัน ทำการสิ่งที่ได้รับจาก call center ของบริษัทชั้นนำแห่งหนึ่ง ตอบกลับลูกค้าคือ ลูกค้าเปิดประตูบ้านแรงเกินไป จนทำให้เกิดรอยร้าวต่างๆ ตามในภาพ เราแย้งกลับไปว่าเรากลับมานอนบ้านไม่เกิน 4 คืนต่อเดือน เป็นไปไม่ได้ ที่รอยร้าวนั้นจะเกิดจากการเปิดประตูบ้านได้เลย แอบ งง คำตอบและผลการพิจารณาของบริษัทโครงการชั้นนำแห่งนี้มาก เพื่อนๆ มีความคิดเห็นอย่างไรบ้างค่ะ ขอคำแนะนำในการแก้ไขรอยร้าวนี้ด้วยอีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : พวกเราคือผู้บริโภค