“โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์” ทีมรถแข่งชั้นยอดของประเทศไทย ภายใต้การสนับสนุนของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ประกาศศักดาความแรงพลิกเกมสุดเดือดยืนโพเดียมอันดับ 1 และ 3 ทัวริ่งคาร์และโอเวอร์ออล ในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบในรูปแบบมาราธอนชิงแชมป์ประเทศไทยถ้วยพระราชทานประจำปี 2567 รายการที่ 2 “อาร์เอเอที ไทยแลนด์ เอนดูรานซ์ แชมเปี้ยนชิพ 2024” ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 22-23 มิ.ย. 67 ที่ผ่านมา

รุ่นทัวริ่งคาร์ ใช้รถ Toyota Corolla Altis GR Sport Nürburgring รถหมายเลข 19 ขับโดย สุทธิพงศ์ สมิตชาติ, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และมานัต กุละปาลานนท์ ทำผลงานสุดเฉียบ แม้ในช่วง 5 ชม.แรก จะตามหลังจ่าฝูง แต่เมื่อเข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย “แมดคาว” ณัฐวุฒิ โชว์ฝืมือความเก๋า หวดอัพสปีดพลิกเกมทำเวลากลับมายึดตำแหน่งผู้นำได้สำเร็จ จบการแข่งขันรับธงหมากรุกในอันดับ 1 ของรุ่น และแบบโอเวอร์ออล รวม 167 รอบสนาม

ทางด้านรถหมายเลข 20 ขับโดย ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ, กรัณฑ์ ศุภพงษ์ และ เฉิน เจี้ยน หงษ์ จบการแข่งขันในอันดับ 3 ของรุ่น และแบบโอเวอร์ออล 164 รอบสนาม

ขณะที่ รุ่นคอมแพค ทีมส่งรถยนต์ที่ใช้พลังงานเชื้อเพลิง e-fuel รถหมายเลข 23 Yaris 1.5 Turbo e-fuel ขับโดย ธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ, ณ ดล วัฒนธรรม และ นรรัศมิ์ อภิวาท ทำผลงานจบอันดับ 3 ของรุ่น และอันดับ 8 แบบโอเวอร์ออล รวม 156 รอบสนาม

ส่วนรุ่นซูเปอร์เอ็นแซด เลดี้ ส่งรถ Yaris ATIV Lady หมายเลข 89 ขับโดย กิติยา สมิตชาติ และ ทิพวรรณ ภู่ระยับ จบการแข่งขันไปด้วยอันดับ 1 ของรุ่น และ 25 แบบโอเวอร์ออล รวม 143 รอบสนาม

นายสุทธิพงศ์ สมิตชาติ ผู้อำนวยการทีมและนักแข่งสังกัดโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ กล่าวว่า สนามที่ 2 ของ อาร์เอเอทีในวันนี้ทีมมาด้วยความมั่นใจ สนามก่อนเราได้เก็บข้อมูลและนำมาปรับ ทำให้สนามนี้รถทุกคันมีความพร้อมและเซตจูนมาอย่างสมบูรณ์ ซึ่งผลงานที่ออกมาในวันนี้เยี่ยมมาก เป็นไปตามที่เราวางแผนมาทั้งหมด และเรายังมีคะแนนสะสมเป็นผู้นำลุ้นถ้วยแชมป์ประจำปีอย่างแน่นอน

สำหรับแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตร่วมติดตามชมและเชียร์ “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์” ที่จะลงสนามต่อไปในรายการ “ไทยแลนด์ ซูเปอร์ซีรีส์” ในงาน “บางแสน กรังด์ปรีซ์ 2024” ที่สนามบางแสน สตรีท เซอร์กิต จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 3-7 ก.ค. นี้