เชื่อว่าคนไทยหลายคนไม่มีใครไม่เคยดูหนังฟอร์มยักษ์อย่างเรื่อง ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชที่มีกว่า 6 ภาค และลงทุนสร้างฉากถ่ายทำอย่างสมจริงบนเนื้อที่กว่า 1,500 ไร่ และใช้งบสูงถึง 700 ล้านบาท โดยเป็นการจำลองฉากบ้านเมืองที่แสนงดงามน่าชม ราวกับเหมือนได้ย้อนยุคเข้าไปเที่ยวในสถานที่จริงทั้งในประเทศไทยและประเทศพม่า

แม้ว่าหนังเรื่องดังกล่าวจะกวาดรายได้ไปกว่าหลายร้อยล้านบาท ซึ่งหลังจากปิดกองถ่ายไป สถานที่ดังกล่าวก็กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีแฟนคลับหนังและชาวต่างชาติต่างแห่ไปตามรอยกันล้นหลามอีกด้วย

เช่นเดียวกันล่าสุดมีผู้ใช้ TikTok @boy_travel ได้ออกมาโพสต์คลิปพาไปท่องเที่ยวที่จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งพาไปชมโรงถ่ายทำภาพยนตร์ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ของหม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล หรือท่านมุ้ย

ปรากฏว่าสภาพปัจจุบันเริ่มกลายเป็นเมืองร้าง สิ่งปลูกสร้างต่าง ๆ เริ่มทรุดโทรมตามกาลเวลา โดยเจ้าของช่องพาเดินไปชมตามจุดในฉากหนังทั้ง ตำหนักพระนเรศวร, หมู่บ้านโยเดีย, เมืองหงสาวดี, คุกใต้ดิน ซึ่งบรรยากาศโดยรอบเงียบสงบ และไร้นักท่องเที่ยวอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม หลังจากคลิปถูกเผยแพร่ไป ได้มีชาวเน็ตเข้าไปแสดงความคิดเห็นกันจำนวนมาก ต่างพากันมองว่าเสียดาย อยากให้มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปปรับปรุง และดันให้สถานที่ดังกล่าวกลายมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์อีกครั้ง…

@boy_travel

2/6/67 บรรยากาศ โรงถ่ายทำภาพยนต์ จ.กาญจบุรี #tiktokพาเที่ยว #เที่ยวกาญจนบุรี #longervideos

♬ Inspiring Beautiful Angelic Background(804925) – Pink Elephant Lab

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @boy_travel