เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. ที่กองบัญชาการกองทัพอากาศ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางมายังอาคาร กองบัญชาการกองทัพอากาศ เพื่อเข้าร่วมประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ โดยมีสีหน้ายิ้มแย้ม

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่าวันนี้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ได้มอบหมายให้มาประชุมแทนใช่หรือไม่ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ระบุว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ได้มอบหมายให้ตนมาเข้าร่วมประชุมเป็นลายลักษณ์อักษร เนื่องจากติดภารกิจ จึงได้มอบให้ตนมาร่วมประชุมแทน ซึ่งตอนนี้ก็ถือว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ได้ปฏิบัติหน้าที่เป็น ผบ.ตร. ส่วนตนก็กลับไปเป็น รอง ผบ.ตร.

เมื่อถามว่าตามจริงแล้ววันนี้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ต้องมาร่วมประชุมเองซึ่งถือเป็นภารกิจแรกหลังกลับเข้ารับตำแหน่งใช่หรือไม่ พล.ต.อ. กิตติ์รัฐ ระบุว่า ใช่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ติดภารกิจ ต้องเข้าใจว่ามีภารกิจมาก

เมื่อถามว่าหลังจากที่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กลับมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ท่านมีภารกิจมากใช่หรือไม่ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ระบุว่า ก็ต้องถามท่านดู แต่วันนี้ท่านได้มอบหมายตนเป็นลายลักษณ์อักษร เมื่อถามถึงบรรยากาศภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติภายหลัง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ได้กลับไปดำรงตำแหน่งตามเดิม พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ระบุว่า ก็ไม่มีอะไรทุกคนก็ต้องทำงาน

เมื่อถามว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ได้สั่งงานเยอะหรือไม่ หลังจากกลับไปรับตำแหน่ง พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ระบุว่า ปกติงานที่เป็นแฟ้มก็ต้องมีจำนวนมากอยู่แล้ว รวมถึงงานภารกิจตามหน้าที่ราชการ