เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้ [email protected] ได้โพสต์คลิปวิดีโอคุณลุงอายุ 90 ปี เป็นช่างซ่อมหม้อ ที่ตระเวนซ่อมหม้อที่รั่ว ในราคารูละ 2 บาทเท่านั้น

@bee.sirilak

#ช่างเล็ก #ตาเล็ก #ซ่อมหม้อ #ชัยนาท รูละ2 บาท ให้มากกว่านี้ก็ไม่เอา เลยให้ขนมครกไปกล่องนึง ทานให้อร่อยนะตา????

♬ Like I Do GALCHANIE COVER – GALCHANIE (แกลชานี่)

โดยเจ้าของคลิประบุข้อความว่า “#ช่างเล็ก #ตาเล็ก #ซ่อมหม้อ #ชัยนาท รูละ 2 บาท ให้มากกว่านี้ก็ไม่เอา เลยให้ขนมครกไปกล่องหนึ่ง ทานให้อร่อยนะตา” อีกทั้งยังระบุแคปชั่นในคลิปว่า “ตาเล็กช่างซ่อมหม้อ รูละ 2 บาท จะให้มากกว่านี้ลุงไม่เอา ลุงบอกหลายๆ บ้านเดี๋ยวก็ได้เยอะ” โดยในคลิป ช่างเล็กกำลังซ่อมหม้อที่รั่วให้กับผู้โพสต์ ทั้งหมด 3 รู เป็นเงิน 6 บาท ซึ่งคุณตาใช้อุปกรณ์พื้นฐานทั่วไป แลกกับค่าแรงรูรั่วละ 2 บาทเท่านั้น ให้มากกว่านี้ก็ไม่เอา ผู้โพสต์จึงเอาขนมครกมอบให้คุณตาไป 1 กล่อง และเอกลักษณ์ของคุณตาคือ เท้าเปล่า โดยมีคนซื้อให้คุณตาใส่ แต่ตาไม่ใส่ ซึ่งคุณตาบอกว่า เท้าเปล่าคู่นี้มีมาตั้งแต่เกิดแล้ว

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์ และแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างบอก อาทิ “ตัวอย่างของการไม่หมิ่นเงินน้อย, ลุงเป็นประธานบริษัทปลอมตัวมาแน่เลย, ราคาสายสืบมาก, ทรงสืบปะ หยอกๆ” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : @bee.sirilak