แฮร์รี เคน ดาวยิงกัปตันทีมชาติอังกฤษ ยอมรับยังเล่นได้ไม่ท็อปฟอร์มในศึกยูโร 2024 หลังทำได้เพียง 1 ประตูจากการลงเล่นไปแล้ว 2 นัดในรอบแรก กลุ่ม B

อย่างไรก็ตาม หัวหอกคนดังจาก บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งถูกวิจารณ์เรื่องฟอร์มการเล่นพอสมควรนั้น ยืนยันว่า พลพรรค “สิงโตคำราม” และแฟนบอลชาวเมืองผู้ดี ไม่จำเป็นต้องกังวลอะไรจนเกินไปนักแม้ “ทรี ไลออนส์” จะยังเล่นได้ไม่ดีเหมือนที่ต้องการก็ตาม

เคน กล่าวว่า “ผมพยายามจะไม่สนใจมัน แต่ทุกวันนี้มันเป็นไปไม่ได้เลยที่คุณจะไม่ได้รับรู้เรื่องทำนองนี้ ทุกคนมีสิทธิแสดงความเห็น และหลายคนก็จะแสดงความเห็นมากขึ้นเมื่อถึงทัวร์นาเมนต์สำคัญ”

“ถ้าให้พูดตามตรงว่า ผมเล่นได้ดีเท่าที่ทำได้แล้วหรือยัง ก็ต้องตอบว่ายัง แต่ผมก็ยิงประตูไม่ได้ในรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลก แต่ตอนนี้ผมยิงได้มากกว่าตอนนั้นแล้ว 1 ประตู ผมไม่ได้คิดมาก หรือ น้อยไป ผมแค่มองไปทีละเกมเท่านั้น”

“ก่อนทัวร์นาเมนต์ ถ้าคุณบอกว่า เราจะอยู่ในจุดนี้ ซึ่งมีโอกาสสูงที่จะผ่านเข้ารอบหลังผ่านไป 2 เกม เราก็พร้อมจะยอมรับมัน เรายังเล่นไม่ได้อย่างที่อยากจะเล่น สัญญาณที่ดีก็คือเรายังได้ผลการแข่งขันที่ดีแม้จะยังเล่นไม่ได้อย่างใจก็ตาม” กัปตันทีมชาติอังกฤษ ทิ้งท้าย.

ภาพ AFP