เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเสร็จสิ้นภารกิจที่ จ.สกลนคร นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล นำคณะลงพื้นที่ตำบลนาโสก อ.เมืองมุกดาหาร รับฟังปัญหาของชาวบ้านตำบลนาโสก ภายใต้หัวข้อ “คืนที่ดิน คืนโอกาส คืนอนาคตให้ไทมุก” ณ หอประชุมโรงเรียนชุมชนนาโสก อ.เมือง จ.มุกดาหาร

นายพิธา กล่าวว่า วันนี้ลงพื้นที่ จ.มุกดาหาร ดูเรื่องความเหลื่อมล้ำในสิทธิที่ดินทำกินของพี่น้องประชาชน ซึ่งชาวตำบลนาโสก เดินทางเข้าไปยื่นหนังสือที่สภาผู้แทนราษฎ รเรื่องปัญหาที่ทำกิน วันนี้ก็เลยลงพื้นที่จังหวัดมุกดาหารเพื่อจะเห็นปัญหาของประชาชนอย่างแท้จริง ปัญหาเรื่องเอกสารสิทธิไม่สามารถทำสาธารณูปโภคได้ เช่น ระบบน้ำและไฟฟ้า เข้าไม่ถึง พร้อมที่จะนำเรื่องที่ได้พบเห็นแก้ไขและผลักดันเพื่อประชาชน

จากนั้นนายพิธา และคณะ เดินทางลงพื้นที่ตลาดอินโดจีน เขตเทศบาลเมือง อ.เมืองมุกดาหาร ท่ามกลางพี่น้องประชาชนมาขอถ่ายรูปและให้การต้อนรับคึกคัก นายพิธา ได้เข้าไปกราบไหว้ขอพรหอเจ้าแม่สองนางพี่น้อง และเดินชมสินค้าที่ตลาดอินโดจีน พร้อมซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 1 ก.ค.67 ชุด 2 ใบหมายเลข 178544 และชุด 5 ใบหมายเลข 727523 ทำให้บรรดาเหล่านักเสี่ยงโชค พากันลุ้นนำเลขเด็ดที่นายพิธา เสี่ยงโชคครั้งนี้ ไปลุ้นเสี่ยงโชคหวังรับทรัพย์ถ้วนหน้ากัน.