ฮัลโหลๆ เช้าวันที่สดใสของแฟนๆ ของอิชั้น “คนสวยหลักสี่” ทุกคน คิดถึงกันบ้างไหมคะ ถ้าคิดถึงก็ดีเลย เพราะอิชั้นก็คิดถึงทุกคนเช่นกัน เวลาไปหาข่าวทีไร นึกถึงหน้าแฟนๆ ทุกทีและพอไปหามาแล้ว ก็มารุมกันนะคะ อยากให้อ่านจ้า เริ่มเลยเนอะ

@ประเดิมข่าวแรกกันที่ข่าวของนักแสดง และนักร้องหน้าใส กลัฟ คณาวุฒิ ที่บอกเลยว่าฮอตไม่มีหยุด กระแสไม่มีตก หลังเข้ายึดพื้นที่หัวใจแฟนๆ ได้เรื่อยๆ แถมได้หลากหลายประเทศด้วย ซึ่งแว่วว่าปีนี้หนุ่มกลัฟจะมีทั้งงานเพลง งานแสดงและงานอื่นๆ ให้ติดตามกันแบบเพียบๆ ยังไงก็มาเป็นกำลังใจให้ต้าวกลัฟของทุกคนด้วยนะคะ และบอกเลยว่ากลัฟไม่ทำให้ผิดหวังในทุกๆ ผลงานแน่นอนจ้า

@ต่อกันที่ข่าวของ ยิว-ฉัตรมงคล สมแก้ว สามีของนักร้องสาวชื่อดัง เจนนี่ รัชนก ที่ได้ปลงผม เพื่อเตรียมตัวเข้าพิธีอุปสมบท ในวันที่ 30 มิ.ย. 2567 นี้ ณ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร จ.นครศรีธรรมราช โดยในเฟซบุ๊กส่วนตัวของ ยิว ฉัตรมงคล ได้โพสต์ภาพบรรยากาศขณะเข้าพิธีปลงผม พร้อมทั้งเขียนแคปชั่น “กราบลาอุปสมบท” และ “เตรียมหันหลังให้ทางโลก หันหน้าเข้าทางธรรม อนุโมทนาบุญ สาธุรับส่วนบุญกันนะครับทุกๆ ท่าน” อีกทั้งโพสต์คลิปครอบครัวหลังทำพิธีปลงผม เขียนข้อความว่า “เมื่อผมบวช” และใส่อีโมจิขำน้ำตาไหล ซึ่งเป็นคลิปที่ เจนนี่ อุ้ม น้องยูจิน ลูกสาว เต้นไปตามจังหวะเพลง

ขณะที่ทาง เจนนี่ ได้โพสต์ภาพกำลังทำพิธีปลงผมสามี พร้อมเขียนข้อความว่า “อนุโมทนาสาธุ นาคยิว @mushinyiw” และได้อุ้มลูกสาว น้องยูจิน มาร่วมพิธีด้วย ท่ามกลางแฟนๆ เข้ามาคอมเมนต์ร่วมอนุโมทนาบุญกันอย่างมากมาย

@รัวๆ กันที่ข่าวของ เปิดค่ายมวย “นับ 8” ทั้งที ผู้จัดฯ ปิ่น ณัฏฐนันท์ ไม่ทำให้เสียชื่ออยู่แล้ว เพราะเจ้าตัวเกิดและโตมากับค่ายมวยตัวจริง งานนี้ถือเป็นครั้งแรกของทีวีซีนที่เปิดตัว pilot โชว์โปรดักชั่น และกองทัพนักแสดงที่ขนมาประชันฝีมือกันอย่างล้นจอ ก่อนเปิดกล้องถ่ายทำต้นเดือนหน้า เรียกว่าสร้างเสียงฮือฮาอย่างล้นหลามทีเดียว เมื่อเจ้าของค่ายมวยสาวสวย น้ำตาล พิจักขณา พา 2 พระเอกหนุ่มหุ่นแซ่บ! ภณ ณวัสน์ รับบทเป็น ธัญญ์ เจ้าของฉายา “หล่อสังหาร ลีลาดี ขวัญใจแฟนคลับ” และ อ๋อง สิทธานต์ รับบท โปรด เจ้าของฉายา “เทพบุตรหมัดสังหาร หนักแน่นดุดัน ขวัญใจมหาชน” มาโชว์ศิลปะแม่ไม้มวยไทย จนเรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนๆ ดังสนั่น ขอบอกว่าทั้งคู่แอบไปซุ่มซ้อมมวยไทยมานานกว่าสี่เดือน เพื่อทุ่มสุดตัวกับละครเรื่องนี้ เรียกว่าลีลาการต่อสู้ไม่แพ้นักมวยตัวจริง จนทุกคนนึกว่าเป็นนักมวยมืออาชีพกันเลยทีเดียว

@ยาวๆ กันที่ข่าวของ อดีตนัดแสดงดัง “จอย-ศิริลักษณ์ ผ่องโชค” ได้ออมาโพสต์คู่กับผู้กำกับคนดัง “อาชู-ชูศักดิ์ สุธีรธรรม” วัย 80 ปี ผ่านอินสตาแกรม @joysirilak โดยระบุข้อความว่า “มาทานข้าวกับป๊ะป๋าค่ะ วันนี้อาชู สดชื่น ทานข้าวได้เยอะเลย อาคุยถึงตอนที่ไปถ่าย รักเดียวของเจนจิรา ด้วยกันที่พม่า และ ละครที่อาเป็นผู้กำกับ ที่จอยเล่นตั้งหลายเรื่อง สาวน้อยคาเฟ่ เสน่ห์นางงิ้ว ราชินีหมอลำ คุยไปแล้วอาก็ตื้นตันจะร้องไห้ แต่เพื่อนไบรท์แกล้งหยอกอา จนเกือบโดนเตะ (อาหยอกกลับ) ก็เลยขำกันใหญ่ ขอให้อา “ชูเคอะ” ของพวกเรา มีสุขภาพแข็งแรงขึ้นเร็วๆ นะคะ มี อาอ้อย คอยดูแลตลอด อบอุ่นมากๆ เลยค่ะ / ขอบคุณ @super_brite ที่มาเป็นเพื่อนนะจ๊ะ / อาชู #ชูศักดิ์สุธีรธรรม”

@มากันที่ข่าวของ พระเอกหนุ่มชื่อดัง “เกรท-วรินทร ปัญหกาญจน์” ร่วมคอมเมนต์แสดงความยินดี หลังจากอดีตแฟนสาวอย่าง “หมออร-อรอุมา พันธ์อภิวัฒน์” แพทย์หญิงคนดังที่ถูกแฟนหนุ่มคุกเข่าขอแต่งงานอย่างหวานชื่น โดยหมออรได้โพสต์รูปภาพผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว ท่ามกลางเหล่าเพื่อนๆ ที่มาแสดงความยินดีกันเพียบ รวมถึงอดีตแฟนหนุ่มอย่างหนุ่มเกรท ที่ร่วมคอมเมนต์แสดงความยินดีว่า “ยินดีด้วยค้าบบบ” ทั้งนี้หมออรยังตอบกลับหนุ่มเกรทเป็นอิโมติคอนดีใจและรูปหัวใจสีแดงใต้ข้อความของหนุ่มเกรทอีกด้วย เรียกได้ว่าแม้ความรักของทั้งคู่จะจบลงไปนานแล้ว แต่ยังคงเหลือมิตรภาพดีๆ ที่น่ารัก เป็นกัลยาณมิตรที่ดีกันอยู่เสมอ ทำเอาเหล่าแฟนคลับอมยิ้มไปตามๆ กัน

ล่าสุดหนุ่มเกรทได้มาร่วมงานช้างส่งแชมป์ “Chang U-CHAMPION CUP” ไปอังกฤษ ปี 2 รอบชิงชนะเลิศ ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ เกรท เผยว่า “ก็แสดงความยินดี ก็รู้กันอยู่แล้ว ก็ยินดีกับเค้าด้วยเพราะว่าก็เป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน วันหนึ่งก็เห็นก้าวไปอีกขั้นหนึ่งของชีวิตก็แฮปปี้ด้วย เพราะว่าฝั่งผู้ชายผมก็รู้จัก รู้จักกันเป็นอย่างดีเลยครับ ก็ดีใจกับทั้งคู่ด้วยจริงๆ ส่วนงานแต่งชวนไปไหม อันนี้ยังไม่รู้จริงๆ แต่ถ้าเกิดว่าเชิญ ถ้าเกิดว่าผมไม่ติดอะไร ผมก็ยินดีไป เพราะว่าทุกอย่างเรียกว่าเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันแล้ว แล้วแบบว่าฝ่ายผู้ชายเราก็รู้จัก ก็เรียกว่าเป็นสิ่งดี ๆ”

@มากันที่ข่าวหลังจากที่ก่อนหน้านี้บนโลกโซเชียลได้มีการแชร์ภาพหนุ่มต่างชาติที่รูปร่างหน้าตาคล้าย จอห์น วิค ที่รับบทโดยพระเอกฮอลลีวูดชื่อดัง คีอานู รีฟส์ ในประเทศไทยจนกลายเป็นคลิปไวรัลคนแห่เข้าไปดูหลายล้านวิว เรียกว่าสร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก จนมีผู้จัดหลายเจ้า ทาบทามดึงมาร่วมงานและล่าสุดผู้กำกับอารมณ์ดีอย่าง “พิง ลำพระเพลิง” ก็ไม่พลาดโอกาสดีเป็นเจ้าแรกที่รีบคว้าตัวหนุ่ม จอห์น วิค เมืองไทย มาร่วมแสดงในภาพยนตร์ที่เจ้าตัวกำลังกำกับอยู่ “แสนสนั่น พันธุ์สั่นสู้” ที่เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งเซอร์ไพร้ส์ภายในเรื่อง ก่อนที่เจ้าตัวจะเดินทางกลับประเทศเยอรมนีบ้านเกิด ทำให้ได้เห็นภาพลุคสุดเท่กับน้องหมาสุดคูลคู่ใจในโลเคชั่นริมทะเล ซึ่งก็เรียกว่าคล้ายบท จอห์น วิค ที่เป็นเวอร์ชั่นหนังไทยสุด ๆ

สำหรับ จอห์น วิค เมืองไทย นั้นที่จริงแล้วคือนายแอนเดรียส คาเลียส หรือชื่อไทยว่า วุ้นเส้น หนุ่มชาวเยอรมันที่ตอนนี้เป็นเขยไทยเต็มตัว โดยเขามักจะใช้ชีวิตทั้งในไทยและเยอรมนี สำหรับคอหนังห้ามพลาดกับภาพยนตร์ไทยคอมเมดี้เรื่องใหม่นำแสดงโดย เก้า-จิรายุ ละอองมณี และ ฝน-ศนันธฉัตร ธนพัตน์พิศาล ที่รับประกันความฮาโดยผู้กำกับ “พิง ลำพระเพลิง” เตรียมไปฮาพร้อมกันในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศเร็ว ๆ นี้

@รัวๆ กันที่ข่าวว่า ก่อนหน้านี้เคยเป็นข่าวครึกโครมโลกออนไลน์ที่คนสนใจหนักมากสำหรับเรื่องราวของ เมรี คำภีร์ ลูกสาวของนักร้องเพื่อชีวิตชื่อดัง ปู-พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ที่ออกมาประกาศชัดว่าเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว เพราะนักร้องหนุ่มคนดังอดีตแฟนไม่สนใจรับผิดชอบ ซึ่งก็เป็นการตัดสินใจจะดูแลลูกเองด้วยความเด็ดขาด ซึ่งแฟนๆ ที่ติดตามเรื่องราวของเธอมาตั้งแต่แรกก็พากันให้กำลังใจล้นหลาม ล่าสุดเจอ ปู พงษ์สิทธิ์ ในงาน “ลีโอ พรีเซนต์ คอนเสิร์ต พี่น้องส้นตีน ไลฟ์” จึงไม่พลาดต้องอัปเดตเรื่องเมรีสักหน่อย เพราะสาวเมรีเคยบอกว่าไม่ได้คุยกับพ่อ เพราะพ่อโกรธหนักมาก

ปู เผยว่า “จริงๆ เรื่องรออุ้มหลาน ก็เห็นว่าจะคลอดแล้วมั้ง แต่คงไม่ได้เตรียมของรับขวัญหลาน เป็นไรครับ เด็กเกิดมาแล้ว ถ้าไม่มีใครดูแลมัน เราก็ดูแล มันก็เป็นหลาน ไม่มีปัญหาอะไรดูแลได้ ลูกของเมรีเป็นหลานคนแรกใช่ครับ ลูกพี่ พี่ยังไม่เคยอุ้มเลย กลัวเด็กเล็ก เวลาอุ้มเขา แต่มีหลานได้อุ้มไหม อันนี้ก็ไม่รู้ ยังไม่เห็น ต้องได้เห็นก่อน กับเมรีไม่ได้คุยมานานแล้ว คุยกับคุณแม่เขาเป็นหลัก แต่ไม่ได้มีอะไร ยังไงก็เป็นลูก ไม่ได้เกลียดชัง เดี๋ยวนี้โลกสมัยใหม่แล้ว แม่เลี้ยงเดี่ยวเยอะแยะ เดี๋ยวนี้ผู้หญิงออกมาทำงานหาเลี้ยงครอบครัวเยอะกว่าเมื่อก่อน จะเยอะกว่าผู้ชายอีกด้วยซ้ำ ไม่มีอะไรแปลก อย่าไปตื่นเต้นเลย หมาก็มีลูก เรายังมีความห่วงใยแน่นอน ที่เมรีบอกพ่อยังโกรธอยู่ มันก็น่าโกรธไหมล่ะ ก็เฉยๆ พอได้ แต่ยังไงก็ดูแลเด็กน้อย ออกมาก็ดูแลเต็มที่”

@มาต่อกันที่ข่าวของ นับเป็นอีกหนึ่งศิลปินกลุ่มคุณภาพของวงการ T-POP ที่มีแฟนเพลง และผลงานที่ฮอตฮิตอยู่ในขณะนี้ สำหรับศิลปินกลุ่มวัยรุ่น “DICE” ที่มีสมาชิกทั้ง 10 คน ประกอบไปด้วย “MIN”, “ALEX”, “JAY”, “APO”, “JISANG”, “OBO”, “CHEESE”, “MADDOC”, “OTTO” และ “FRAME” ที่ล่าสุดจะมาทอยลูกเต๋าหน้าใหม่อีกครั้ง พร้อมมอบความสดใสให้กับทุกคนได้รับชมกันในซิงเกิลใหม่ล่าสุด “โคตรชอบเลยอ่ะ (Hey! I Like You)”

โดยเพลง “โคตรชอบเลยอ่ะ (Hey! I Like You)” เป็นซิงเกิลลำดับที่ 2 จาก DICE ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวความรัก ในมุมมองของคนที่เกิดอาการคลั่งรักจากการชอบใครสักคน และอยากจะบอกให้คนนั้นรู้ ถูกตีความออกมาในแบบฉบับของเด็กยุคใหม่ และถ่ายทอดออกมาในคาแรกเตอร์ของวง DICE และในครั้งนี้แนวเพลงมาในสไตล์ Electronic Pop ที่มีทำนองเมโลดี้ติดหู รวมถึงท่อนทำนองดนตรีที่สนุกหูไปพร้อมกัน โดยได้ โปรดิวเซอร์อย่าง “สุขุม อิ่มเอิบสิน (Mek Machina)” โปรดิวเซอร์รุ่นใหม่ไฟแรง เข้ามาร่วมทำดนตรี และควบคุมการผลิต พร้อมกับได้ “IAMOLV” นักแต่งเพลงชาวอังกฤษ (London, UK) ผู้อยู่เบื้องหลังเพลงฮิต Billboard และ iTunes ชาร์จ ผู้เคยร่วมงานกับศิลปิน K-Pop อย่าง FIFTY FIFTY และ VERIVERY มาร่วมแต่งเมโลดี้ ร่วมกันกับ “ชยพัทธ์ ทองศรี” (TORO) ที่เคยผ่านผลงานการทำเพลงกับ DICE มาแล้วใน Debut Single “Mona Lisa” มาเสริมทัพทั้งการแต่งเมโลดี้ และคำร้องให้กับซิงเกิลนี้ได้อย่างลงตัว

@มากันที่ข่าวของ MOLON (โมลอน) วงดนตรีรุ่นใหม่ที่ทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจ ด้วยสไตล์ที่เด่นชัด กับดนตรีป๊อปพังก์ที่เป็นเอกลักษณ์ ประกอบไปด้วย 4 สมาชิก “เทค-ธราชัย วงศ์พัฒนานิกร (นักร้องนำ)”, “เจ-ภาวศุภธิ์ คล้ายวงทอง (กีตาร์)”, “กิจ-กฤษฏิ์ แจ้งกระจ่าง (เบส)” และ “มีน-บดี วรรคาวิสันต์ (กลอง)” โดยได้รับการสนับสนุนจากศิลปินรุ่นพี่ BEDROOM AUDIO ในสถานะโปรดิวเซอร์ หลังจากเปิดตัวเป็นศิลปินเต็มตัวกับซิงเกิลแรก “ดินแดง” กับค่าย Tero Music ก็ได้กระแสตอบรับที่ดีจากแฟนเพลง จนกลายเป็นเชื้อไฟที่ดีในเริ่มต้นความฝันที่สำคัญในก้าวแรก และล่าสุดเดินหน้าปล่อยซิงเกิลที่ 2 “เงื่อนตาย” โดยเพลงนี้วงขอพลิกคาแรกเตอร์จากสนุกขี้เล่น มาถ่ายทอดเรื่องราวความรักความเจ็บปวดจนยากที่จะลบเลือนมันออกไปจากใจ เพลงนี้จึงจะทำให้ได้เห็นอีกมุมมอง และความตั้งใจของ MOLON ไปอีกขั้น!!

เทค ตัวแทนวงเล่าให้ฟังว่า “เงื่อนตาย” คำนี้ผุดขึ้นระหว่างที่ผมขับรถไปเที่ยวทะเล รู้สึกว่าคำมันทัชใจและอิมแพ็คมากๆ เทคเลยเอาไปคิดและเขียนต่อว่าเราสามารถเอาเงื่อนตายมาเปรียบเทียบมุมมองความรักยังไงได้บ้าง ซึ่งเงื่อนตายคือเงื่อนที่แกะไม่ออก มันก็เหมือนความรักที่ใครบางคนเข้ามาในชีวิตเรา เขาผ่านเข้ามาและมาสร้างปมความเจ็บปวดที่ติดอยู่ในใจ ทำให้เราไม่สามารถมูฟออนได้ โจทย์ความยากของเพลงนี้เป็นเพลงช้าเพลงแรกของพวกเรา ซึ่งมันจะมีอารมณ์ความเกรี้ยวกราด ความเจ็บปวด และความหนักแน่น ฟีลเหมือนเรากำลังต่อสู้กับความรู้สึกของตัวเอง ในส่วนของพาร์ตดนตรีก็จะเข้มข้น ไม่เนิบ เพื่อให้เข้าถึงอารมณ์ของเพลง เราดีไซน์ กีตาร์ กลอง เบส ในแบบฉบับของ MOLON โดยมีพี่ๆ “BEDROOM AUDIO” เป็นโปรดิวเซอร์ ช่วยดูแลและช่วยตัดขอบให้งานของเราออกมาเสร็จสมบูรณ์ ให้เราปล่อยไอเดียโชว์ศักยภาพได้เต็มที่ พวกเราโชคดีมากๆ ครับ และอีกอย่างสำหรับผมที่ยาก ต้องทำการบ้านหนักในการอัดร้องคือท่อน Verse แรก “จะให้เวลา ล้างหัวใจ” คำแรก “จะให้เวลา” เนี่ย มันเลือกช่องร้องยาก ใช้เวลาอยู่กับเพลงนี้สักพักนึงเลย ร้องแบบไหนถึงจะถ่ายทอดออกมาได้ดีที่สุด อัดร้องท่อนนี้ไปกว่า 10 เทคเลยครับ ในส่วนของมิวสิกวิดีโอก็ถ่ายทอดเรื่องราวความรัก ความเจ็บปวด มีความแฟนตาซีนิดนึง เหมือนติดอยู่ในที่ที่หนึ่งที่มีเชือกระโยงระยางเต็มไปหมด มันจะมีความ Surreal มีความเว่อร์ๆ อยู่นิดนึง ผมเล่นเอ็มวีเอง และมีไลน์ซิงค์วงเท่ๆ พวกเราชอบเอ็มวีมากๆ มันดีมากเลย ชอบตั้งแต่ดราฟต์แรกแล้วครับ ยังไงก็ฝากเข้าไปติดตามชมกันเยอะๆ นะครับ สุดท้ายพวกเรา MOLON ก็ขอฝากเนื้อฝากตัวอีกครั้ง หลังจากเปิดตัวปล่อยซิงเกิลแรก “ดินแดง” ก็ทำให้พวกเรามีแฟนเพลงที่คอยติดตามผลงานของพวกเรา มันดีใจมากๆ เลยครับ”

@ปิดท้ายกันที่ข่าวของคู่จิ้นสุดฮอต อันดา-อนันตา เตียวิรัตน์ และ ลูกแก้ว-กมลลักษณ์ แสงทรัพย์สิน จาก ซีรีส์ Girl’s Love “พี่ว้ากคะ รักหนูได้มั้ย!?” (LOVE SENIOR THE SERIES) เมื่อค่าย STAR HUNTER ENTERTAINMENT ทำถึงเอาใจแฟนด้อม #อนันกมล กับคอนเสิร์ตครั้งสำคัญ ANDA LOOKKAEW “One World One Sky” CONCERT ที่จะควงคู่มาร้อง เล่น เต้น แบบไม่มีกั๊กพร้อมเซ็ตลิสต์โชว์สุดฟิน กับ “เพลงใหม่” แกะกล่องที่แรก โดยงานจะจัดวันที่ 27 กรกฎาคม เวลา 16.30 น.
สถานที่ : Ultra Arena Hall, 5th floor, Bravo BKK ซึ่งจองบัตรผ่านทาง ticketmelon.com เลยจ้า

แหมๆ หมดเวลาอีกแล้ว ยังไงใครอยากอ่านข่าวปังๆ ข่าวทันสถานการณ์มารอกันนะคะ รับรองอิชั้นไปหามาให้ครบถ้วนแน่นอนจ้า ฝากคิดถึงอิชั้นด้วยนะคะ


คอลัมน์ “เม้าท์ 2 เม้าท์”

โดย “คนสวยหลักสี่”