จากกรณีเจ้าของเฟซบุ๊ก “พี่พงค์ โลตัสอยุธยา” โพสต์ตามหาแหวนทองคำฝังเพชร หลวงพ่อเพิ่ม เกจิชื่อดัง วัดป้อมแก้ว จ.พระนครศรีอยุธยา หลุดหายไปจากนิ้วมือ ตอนโปรยทาน ที่วัดหัวคุ้ง ในงานอุปสมบทนาคเพชร ลูกชาย เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.67 เวลา 15.50 น. หากใครเก็บได้ นำมาคืน มีรางวัลให้ 50,000 บาท ซึ่งต่อมาทราบว่าพ่อนาคที่ตามหาแหวนทองคำฝังเพชรดังกล่าว คือ นายณัฐพงค์ แพรชาย อายุ 42 ปี นั้น

‘พ่อนาค’ โปรยทานงานบวชลูก แหวนทองฝังเพชร ‘หลวงพ่อเพิ่ม’ หลุดหาย!

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.67 นายณัฐพงค์ เปิดเผยว่า ช่วงเวลาประมาณ 23.00 น. ของวันที่ 22 มิ.ย.67 ได้มีพลเมืองดีโทรศัพท์มาบอกว่า เจอแหวนทองฝั่งเพชรหลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว จ.พระนครศรีอยุธยา แล้ว จึงมีการนัดรับแหวนที่ จ.สุพรรณบุรี ซึ่งเช้าวันนี้ตนได้เดินทางไป จ.สุพรรณบุรี พบกับ นายนัทวุฒิ แสงแก้ว อายุ 42 ปี พลเมืองดีที่เก็บแหวนวงดังกล่าวได้


นายนัทวุฒิ บอกว่า วันนั้นได้เดินทางไปกับญาติ เพื่อไปร่วมบวชนาคเพชร จากนั้นถึงช่วงเวลาโปรยทาน ก็ไปยืนอยู่บริเวณหน้าโบสถ์ ซึ่งขณะนั้นมีคนมาร่วมงานยืนเก็บเหรียญโปรยทานจำนวนมาก ซึ่งตนเองก็ไม่ได้คิดอะไร เมื่อเหรียญโปรยทานร่วงมาก็ใช้เสื้อรองแล้วเก็บเข้ากระเป๋าทันที โดยไม่ได้สังเกตว่าเหรียญโปรยทานที่เก็บมามีแหวนทองฝังเพชรปะปนมาด้วย

กระทั่งเมื่อวานตนเองไปค้นภายในกระเป๋า เพื่อจะแกะเหรียญโปรยทานนำไปซื้อยาเส้น ก็ตกใจเมื่อพบแหวนทองฝั่งเพชรหลวงพ่อเพิ่ม ที่มีมีประกาศตามหาอยู่ จึงได้ปรึกษากับคนรู้จักว่าจะทำอย่างไรดี ซึ่งคนรู้จักก็บอกว่าเดี๋ยวจะโทรฯไปประสานให้ เพราะว่ารู้จักนายณัฐพงศ์ กระทั่งเวลาประมาณ 23.00 น. จึงโทรฯไปบอกกับเจ้าของแหวน จากนั้นวันนี้มีการนัดรับ


ด้าน นายณัฐพงค์ เจ้าของแหวน กล่าวว่า ตนไม่อยากจะเชื่อว่าจะได้แหวนคืน เนื่องจากแหวนดังกล่าวได้หายไปหลายวัน และมีการออกข่าวประกาศตามหา แต่ไม่มีใครติดต่อกลับมา ซึ่งหลังจากที่แหวนหายก็เดินสายบนตามวัดต่างๆ และได้มีโอกาสมาดูดวง กับ พระครูกิตติ วีรานุวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดหนองหลวง รองเจ้าคณะอำเภอหนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี ที่เสี่ยปุ๊ทำทองหาย 50 บาท มาดูแล้วท่านทักว่าจะได้คืน แล้วก็ได้คืนจริงๆ ตนเองจึงได้เดินทางมาดูดวงกับท่านเมื่อวันที่ 20 มิ.ย.67 ซึ่งท่านก็ทักว่าตนเองจะได้แหวนทองคืนวันที่ 22 มิ.ย. 67 โดยให้ตนเองอยู่เฉยๆ จะมีคนนำมาคืนเอง แต่ต้องไปแก้บนก่อน เนื่องจากตนเองติดบนไว้ ซึ่งก็เป็นเรื่องจริง ตนเองจึงรีบไปแก้บนตามที่บนไว้


เมื่อตนเองได้แหวนคืนแล้ว ก็ยินดีมอบเงิน 50,000 บาท ให้เป็นสินน้ำใจกับพลเมืองดี จากนั้นจึงเดินทางไปที่วัดหนองหลวง เพื่อกราบไหว้ท่านพระครูกิตติ วีรานุวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดหนองหลวง และจะเตรียมนำหนังตะลุง ขนมจีนหนึ่งหาบ น้ำเขียวน้ำแดง 100 ขวด มาแก้บนในวันที่ 4 ก.ค. 67 และเตรียมเดินสายแก้บนอีกหลายที่.