เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ตำรวจชุดสืบสวน สภ.โนนสุวรรณ นำกำลังเข้าควบคุมตัวนายนพดล (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี ชาว จ.นครราชสีมา พร้อมของกลางเป็นรถกระบะยี่ห้อเชฟโลเลท บรอนส์เทา ทะเบียน บห 2378 บุรีรัมย์ ที่นายนพดล ขโมยไป

ซึ่งระหว่างที่เจ้าหน้าที่นำตัวนายนพดล มาถึง สภ.โนนสุวรรณ ได้มีนายเล็ก เติมมี อายุ 53 ปี เถ้าแก่นายนพดล เกิดความไม่พอใจพยายามจะเข้าไปทำร้ายนายนพดล แต่ถูกห้ามเอาไว้

นายเล็ก เล่าว่า ตนเองเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างอยู่ที่ จ.นครราชสีมา ได้พานายนพดล ที่เพิ่งรู้จักกันมาเยี่ยมญาติและมาดูงานที่ อ.โนนสุวรรณ จ.บุรีรัมย์ ระหว่างที่รอดูงานอยู่นั้น เห็นนายนพดล อยู่เฉยๆ ญาติจึงใช้ทำงานบ้างเพื่อให้ได้ค่าแรงไปใช้จ่าย ต่อมาญาติที่บุรีรัมย์ ได้ใช้ให้นายนพดล ไปใส่ปุ๋ยบ้าง ซื้อของบ้าน โดยเอารถยนต์คันดังกล่าวขับไปซื้อของ แต่รู้สึกว่านายนพดล จะชอบรถคันนี้เป็นชีวิตจิตใจ เวลาใช้ไปไหนจะรีบขับรถไปทันที ผ่านไปได้ 2 วันนายนพดล ไม่คืนกุญแจรถให้ เจ้าของรถซึ่งเป็นญาติตนอยู่ที่ อ.โนนสุวรรณ

จนล่าสุดนายนพดล ได้ขับรถหายไปทั้งคืน พอรุ่งเช้าได้ขับรถไปตามที่ไร่ ปรากฏว่านายนพพล เห็นตนขับรถมาใกล้ได้รีบขึ้นรถขับหนีไปต่อหน้าต่อตาทันที หลังจากนั้นได้ขับรถไล่ตามแต่ไม่ทัน ผ่าน อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา แต่ตามไม่ทัน จึงโทรฯให้ญาติที่ที่ จ.นครราชสีมา ย้อนไปตามเส้นทางที่คิดว่านายนพดล จะขับไปกระทั่งพบกลางทาง จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ ก่อนจะควบคุมตัวมาที่ สภ.โนนสุวรรณ

นายเล็ก เล่าด้วยว่า ตนเป็นคนตรง เพื่อเห็นเหตุการณ์แบบนี้ยอมรับว่า ”รับไม่ได้” ทั้งที่เขาเมตตา แต่กลับทำแบบนี้จึงเกิดอารมณ์ เมื่อเห็นนายนพดล เดินทางมาถึงที่สถานีตำรวจ

ด้านนายนายพิชชากร หอมหวล อายุ 29 ปี ชาวโนนสุวรรณ เจ้าของรถกระบะ เล่าว่า จากที่สอบถามน้องคิดถึงบ้านอยากจะไปหาพ่อแม่ และอยากขับรถที่ตนเองเคยไฝ่ฝันมาก่อน ส่วนตัวเห็นใจ อีกทั้งรถไม่ได้รับความเสียหาย ประกอบกับวันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดของภรรยาตนเอง จึงยกโทษให้ไม่ขอแจ้งความดำเนินคดี.