เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. เพจเฟซบุ๊ก “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 7” ได้โพสต์คลิปวีดีโอเป็นภาพชายวัยกลางคนโกนหัว กึ่งนั่งกึ่งนอนสลบคาพวงมาลัยรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า ภายในรถพบจีวรพระและอุปกรณ์สำหรับพระสงฆ์หลายรายการ พร้อมเขียนข้อความว่า “ใส่สบงแล้วทรงลอกคราบ..เมาปลิ้น..ใช่หลวงพี่วัดไหนไหมใครจำได้ถ้าใช่พาไปสึก..และข้อหาเมาแล้วขับ..ด่วน ใครรู้จักนะครับมารับไปด้วยนะครับช่วยกันแชร์หน่อยครับเสียศาสนาหมดเลยครับไม่รู้ว่าเป็นพระหรือเป็นมารศาสนาเมาจอดรถกลางสี่แยกป่ากล้วยทางไปบ้านโคกจำปีนะครับเมาจนกลิ้งเบียร์เต็มรถเหล้าเต็มรถพี่น้องใครมารับไปด้วยนะครับ” ทำให้คลิปดังกล่าวมีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

ต่อมาตำรวจ สภ.ละหานทราย เข้าตรวจสอบตามคลิปภาพพบว่าจุดที่รถจอดอยู่บริเวณป่าหลังสถานีขนส่งผู้โดยสาร อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ชายคนดังกล่าวตามในคลิปทราบชื่อต่อมานายคุณากร (สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี ชาวจ.ศรีสะเกษ นั่งอยู่ที่รถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า สีเขียว ทะเบียน กน-8399 ร้อยเอ็ด เพราะรถตกหลุมไปต่อไม่ได้ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายในรถพบเบียร์เหลือเกือบ 1 ลังวางไว้ที่เบาะคนนั่ง ข้างในรถพบจีวรพระ ย่ามพระ บาตรพระ และขวดเบียร์ที่กินแล้วเกลื่อนในรถเก๋งหลายสิบขวด

เบื้องต้นนายคุณากร ให้การกับตำรวจว่า ตนบวชและจำวัดอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา ได้ 2 พรรษา อยู่มาวันหนึ่งได้มีหญิงสาว อายุ 49 ปี มาพูดคุยแล้วสนิท สุดท้ายสาวชวนให้สึกออกมาแล้วมาใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันฉันสามีภรรยา ตอนแรกไม่กล้าสึกเพราะไม่มีอาชีพรองรับ แต่สาวมาตื้อให้สึกอีก และเมื่อ 3 วันที่ผ่านมาตนตัดสินใจสึกเอง แล้วขับรถไปหาบ้านหญิงสาวแต่กลับถูกปฏิเสธ พูดไม่เหมือนที่คุยกันไว้

ยอมรับเสียใจมากมีเงินติดตัวอยู่จำนวนหนึ่งตัดสินใจซื้อเบียร์ 4 ลังใส่รถไว้กะจะขับรถไปที่บ้านเกิด จ.ศรีสะเกษ โดยเปิดเบียร์ที่ซื้อมาดื่มมาตามทางเรื่อยๆ แต่ขับรถมาหลงที่ อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ประกอบกับรถตกหลุมไปต่อไม่ได้ จึงนั่งในรถดื่มเบียร์ระบายความในใจไปอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่มาดังกล่าว

อย่างไรก็ตามต่อมา พ.ต.อ.มนัสวุฒิ บรรยงค์ ผกก.สภ.ละหานทราย ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ พบว่าวัดได้ 75 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เข้าข่าย ”เมาแล้วขับ” ส่งตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.