กลายเป็นเหตุการณ์สุดช็อก สำหรับเกมเมอร์ไทยทั้งยุคเก่าและยุคใหม่หลายคน หลังจากที่ คุณดิว รุ่งกิจ ทศานนท์ หรือที่รู้จักในวงการเกมว่า “ดิว ถุงมือดำ” (Dew Black Glove Gamer) ได้จากไปอย่างสงบในวันนี้

โดยทางคุณ Rokung Damn ได้โพสต์ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวของเขา เกี่ยวกับการจากไปของ “คุณดิว” ไว้ว่า “ขอแจ้งรายละเอียดตามนี้ก่อนนะครับ คุณ รุ่งกิจ ทศานนท์ หรือที่เรารู้จักกันว่า ดิว ถุงมือดำ หรือ The Greatest Awesome Gamer In Thailand ได้จากเราไปอย่างสงบ ในวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2567”

“ส่วนพิธีต่าง ๆ ยังไง ทางผม และ ครอบครัวพี่ดิว จะมาแจ้งเพิ่มเติมให้อีกทีนะครับ ขอบคุณครับ”

หลังจากที่ทางคุณ Rokung Damn ได้ประกาศเกี่ยวกับการจากไปของคุณดิว ก็มีเกมเมอร์ รวมถึงแฟนคลับ และสื่อเกมบางสำนัก ได้ร่วมแชร์โพสต์ดังกล่าว เพื่อแสดงความไว้อาลัยต่อการสูญเสียผู้ที่เคยขึ้นชื่อว่าเป็น “ไอคอน” ของวงการเกมในประเทศไทยไปอย่างไม่มีวันกลับ

ดิว ถุงมือดำ เป็นที่รู้จักในวงการเกม มาตั้งแต่ในยุคปี 2000 ที่ “ตู้เกมอาร์เคด” มีบทบาทสำคัญในสังคมไทย เกมเมอร์หลายคนจะคุ้นเคยกับ “ลีลาในการเล่น” ของเขากันเป็นอย่างดี โดยเฉพาะกับตู้เกมแนวยิงปืน ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นซิกเนเจอร์ของเขา จากการเล่นในท่าทางที่ทำให้ผู้ชมหลายคนต้อง “ตะลึง” กับการที่เขาสวมบทบาทเป็นตัวละครในเกมไป แล้วก็เก็บคะแนนสูงสุดในการจัดอันดับของเกมไปได้อีกด้วย

ชื่อเสียงของ ดิว ถุงมือดำ ไม่ได้โดดเด่นแค่ในประเทศไทยเท่านั้น เพราะคลิปการเล่นของเขาในชื่อว่า The Greatest Awesome Gamer In Thailand ก็ยังเป็นที่พูดถึงในวงกว้าง โดยยูทูบเบอร์ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติหลายคน ก็มีการนำคลิปดังกล่าวนี้ไปรีโพสต์อยู่มากมายในโลกโซเชียลมีเดีย จนกลายเป็นที่มาของฉายา ที่ ดิว ถุงมือดำ เลือกใช้จนถึงทุกวันนี้

ทาง เดลินิวส์ออนไลน์ ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของ คุณดิว รุ่งกิจ ทศานนท์ กับการสูญเสียครั้งใหญ่ ด้วยความรักและอาลัยยิ่ง

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: Rokung Damn, Rungkit Tasanon