เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 23 มิ.ย. ที่บริเวณจุดก่อสร้างท่าเรือแหลมฉบังระยะที่ 3  จ.ชลบุรี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีผลสำรวจล่าสุดพบว่าประชาชนเกินครึ่งมองว่าในพรรคร่วมรัฐบาลกันเองมีแผนจะล้มนายกฯ  โดยนายเศรษฐา ยิ้มก่อนจะตอบว่า ไม่ทราบเลย และไม่แน่ใจว่าทำไมถึงคิดอย่างนั้น แต่ตนเคารพในเสียงของประชาชนที่คิดแบบนั้นว่าเราทำอะไรผิดไปหรือไม่ แต่ส่วนตัวที่ตนได้ทำงานกับรัฐมนตรี ก็มีความสมัครสมานสามัคคีกันดี แน่นอนว่าการทำงานร่วมกันแม้แต่มาจากพรรคเดียวกัน เราก็มีทั้งเรื่องที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย แต่ตนเชื่อว่าเรามีการพูดคุยกันได้ดี 

เมื่อถามว่า จากการที่นายกฯ ได้สัมผัสมีความเป็นไปได้ว่าจะเป็นเหมือนกับผลสำรวจหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนไม่ทราบจริงๆ แต่จากที่ตนสัมผัสรัฐมนตรีที่ทำงานร่วมกัน ทั้งพรรคเดียวกัน และต่างพรรคที่ทำงานกันมา เราก็ทำงานได้ดี เอาความเดือดร้อนประชาชนเป็นตัวตั้ง และพยายามหาทางออกให้ประชาชน ส่วนเรื่องการเมืองก็คงเป็นเรื่องของการเมือง

เมื่อถามย้ำว่า ส่วนตัวนายกฯ เชื่อหรือไม่ว่ามีขบวนการใต้ดินที่พยายามจะล้มนายกฯ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนพยายามมองโลกในแง่ดี เพราะเราก็ทำงานด้วยความตั้งใจจริง เราไม่ได้มีวาระอื่น แต่มาเพื่อแก้ไขปัญหาประชาชนก็หวังว่าคงไม่มีแล้วกัน เอาอย่างนี้แล้วกัน

เมื่อถามต่อว่า ให้คำมั่นได้หรือไม่ว่าพรรคร่วมรัฐบาลชุดนี้จะอยู่กันครบ 4 ปี นายเศรษฐา กล่าวว่า วันนี้ ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี  เมื่อถามอีกว่า ยังมั่นใจในตัวพรรคร่วมรัฐบาลใช่หรือไม่ นายเศรษฐา ตอบสั้นๆ ว่า ครับ.