คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิสากล (ไอโอซี เมมเบอร์) เปิดเผยว่า ตนเอง พร้อมด้วย ดร.อารี การ์ซา ประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (เอฟไอวีบี), ริตา ซูโบโว ประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย (เอวีซี) และ นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ร่วมกันเปิดโครงการสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนเล่นกีฬาวอลเลย์บอล ที่สนามกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับมูลนิธิวอลเลย์บอลของเอฟไอวีบี ซึ่งเพิ่งก่อตั้งอย่างเป็นทางการ ที่สำนักงานใหญ่เอฟไอวีบี นครโลซานน์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 31 พ.ค.67 ที่ผ่านมา ได้ร่วมกับสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น ระหว่างที่มีการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง “เนชันส์ ลีก 2024” รอบไฟนอลส์ ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก เพื่อสร้างการมีส่วนร่วม และเป็นแรงบันดาลใจให้เยาวชน ได้สัมผัสประสบการณ์ของวอลเลย์บอลที่มีเอกลักษณ์ ร่วมกับบรรดานักกีฬาชื่อดังมากมาย นำโดย ปลื้มจิตร์ ถินขาว และ นุศรา ต้อมคำ ซึ่งเป็นการเชื่อมต่อระหว่างรุ่นสู่รุ่น ได้เป็นอย่างดี

ไอโอซีเมมเบอร์หญิงแกร่งชาวไทย กล่าวถึงกิจกรรมสำคัญครั้งนี้ว่า วอลเลย์บอลไม่ใช่แค่เกม แต่เป็นการเฉลิมฉลองจิตวิญญาณ ความอุตสาหะ และมิตรภาพ เป็นเครื่องมือที่ทรงพลังในการพัฒนาการมีส่วนร่วมของชุมชนของเรา พลังงาน การทำงานเป็นทีม และความทุ่มเทที่แสดงโดยมูลนิธิวอลเลย์บอลของเอฟไอวีบี และทุกคนที่เกี่ยวข้อง ได้ยกระดับกิจกรรมนี้อย่างแท้จริง

“ปัทมา ขอแสดงความขอบคุณต่อทุกคน ที่อุทิศตนอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยให้กับกีฬาวอลเลย์บอล และขอขอบคุณเป็นพิเศษ ต่อ ดร.อารี การ์ซา ประธานเอฟไอวีบี สำหรับความมุ่งมั่นอันแน่วแน่ ความเป็นผู้นำที่แข็งแกร่ง และความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ที่นำมาสู่กีฬาวอลเลย์บอล ร่วมกับมูลนิธิ ความมุ่งมั่นของคุณในการส่งเสริมวอลเลย์บอลทั่วโลกได้เน้นย้ำถึงคุณค่าของโอลิมปิก ซึ่งได้แก่ ความเป็นเลิศ มิตรภาพ และความเคารพ”

ทั้งนี้ จุดมุ่งหมายสำคัญของมูลนิธิวอลเลย์บอลของเอฟไอวีบี ต้องการปลูกฝังความรักในกีฬา โดยเฉพาะวอลเลย์บอลให้กับเด็กๆ ทั่วโลก โดยเน้นย้ำถึงพลังของกีฬาในการเสริมสร้างชุมชน ด้วยความยั่งยืนและมิตรภาพระดับโลก ด้วยอนาคตที่สดใสรออยู่ข้างหน้า อีกทั้งยังต้องการเชื่อมโยง รับใช้ และสร้างแรงบันดาลใจให้กับชุมชนทั่วโลก ผ่านทางกีฬาวอลเลย์บอลเพื่อพัฒนาสังคมไปด้วยกัน

ในโอกาสนี้ คุณหญิงปัทมา ยังได้มอบเงินสนับสนุนมูลนิธิวอลเลย์บอล ของเอฟไอวีบี เป็นประเดิม 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 3,600,000 บาท อีกด้วย