จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก ‘นฤมล จันเกตุ’ ได้มีการโพสต์เผยแพร่คลิปวิดีโอขนาดความยาว 2.16 นาที พร้อมกับระบุว่าเป็นคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่งานกีฬาสีโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ตรัง โดยสาเหตุเกิดขึ้นเพราะคุณครูใช้ให้นักเรียนไปปิดสวิตช์น้ำ ทำให้นักเรียนชั้น ม.2 อายุ 14 ปี โดนไฟดูดและเสียชีวิต ประกอบกับมีการวิพากษ์วิจารณ์ว่ามีการเข้าไปช่วยเหลืออย่างล่าช้า ต่อมา ผอ.สพม. ตรัง-กระบี่ ต้นสังกัดโรงเรียนกันตังรัษฎาศึกษา แจงไม่เป็นความจริงครูใช้นักเรียนไปปิดสวิตช์จนถูกไฟดูดเสียชีวิต ยันตู้กดน้ำไม่ได้ใช้งานแล้ว โดยช่วยเหลือค่างานศพไปเบื้องต้นไป 1.2 แสนบาทนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ที่วัดควนตุ้งกู ต.บางสัก อ.กันตัง จ.ตรัง ซึ่งใช้เป็นสถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพของ น้องวายุ อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 ซึ่งเป็นผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ บรรดาญาติต่างอยู่ในอาการโศกเศร้าเสียใจ โดยมีพวงหรีดจากทางโรงเรียนมาตั้งไว้ใกล้กับหีบศพ ก่อนที่จะได้พบกับ นายพรชัย เทพสุวรรณ อายุ 53 ปี และนางสุภาภรณ์ เทพสุวรรณ อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นพ่อแม่ของน้องวายุ

นายพรชัย ผู้เป็นพ่อ กล่าวว่า เสียใจมากกับการจากไปของลูกชาย ตนมีลูกชาย 2 คน คนที่เสียชีวิตเป็นคนที่ 2 หลังจากเกิดเหตุทางโรงเรียน ทั้งผู้อำนวยการและคณะครูทั้งโรงเรียน ได้เข้ามาดูแลอย่างดี คืนวานที่ผ่านมาก็เข้ามาเป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรมศพ ก่อนจะเกิดเหตุไม่ได้มีลางสังหรณ์อะไรมาก่อน ซึ่งนิสัยของลูกชายเป็นเด็กร่าเริง ไม่เกเร ตั้งใจเรียน และเป็นที่รักของผู้อำนวยการ และคณะครู ตอนน้องยังมีชีวิตอยู่ลูกไม่เคยบอกว่าอนาคตอยากจะเป็นอะไร ซึ่งตนก็ไม่ได้แจ้งความดำเนินคดี ไม่ได้เอาผิดอะไรกับทางโรงเรียน เพราะเป็นอุบัติเหตุ ทางเราก็เข้าใจ

‘โรงเรียนดัง’ โต้พัลวันยันไม่เป็นความจริง ครูใช้นักเรียนปิดสวิตช์จนถูกไฟดูดตาย

ซึ่งก่อนเกิดเหตุตนก็ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น เพียงแค่รู้ข่าวหลังจากคุณครูโทรฯมาบอกว่าลูกชายเกิดอุบัติเหตุ ให้ตนไปที่โรงพยาบาลกันตัง เมื่อไปถึงเห็นลูกอยู่ในสภาพแน่นิ่งแบบนั้นแล้วก็ทำอะไรไม่ถูกเลย รู้แค่ว่าลูกถูกไฟดูด วันนี้หากพูดกับลูกชายได้ อยากจะบอกว่าให้ลูกไปสู่สุคติ ไม่ต้องห่วงพ่อแม่แล้ว พ่อแม่ก็จะทำทุกอย่างให้เต็มที่ ซึ่งงานบำเพ็ญกุศลศพจะทำการฌาปนกิจวันที่ 27 มิ.ย. นี้

ด้าน นายจรินทร์ ทองแย้ม อายุ 41 ปี น้าของน้องวายุ กล่าวว่า ตนไปดูที่เกิดเหตุก็น่าจะเกิดจากไฟฟ้ารั่วติดกับเสาเหล็ก ลักษณะแท็งก์น้ำลักษณะสูง มี 2 ชั้น ซึ่งสายไฟก็เป็นสายไฟเก่าที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว เมื่อมีไฟรั่ว น้องได้เดินขึ้นไปโดนเสาเหล็กนั้นที่มีไฟรั่วอยู่ ประกอบกับไม่ใส่รองเท้า และมีน้ำฝนไหลผ่าน ซึ่งตนก็มองแล้วว่าความปลอดภัยของโรงเรียนน้อยไปนิด ซึ่งจะต้องดูแลความปลอดภัยให้ดีกว่านี้อีก เพราะนักเรียนก็มีหลายคน โดยเหตุการณ์นี้ตนมองว่าถ้าฝนไม่ตกลงมาก็น่าจะไม่มีอะไร

ในฐานะเป็นน้าของน้องวายุ อยากจะบอกหลานว่า รักหลานมาก ไม่อยากให้เสียชีวิตลง แต่ก็คงทำอะไรไม่ได้แล้ว อยากให้เป็นอุทาหรณ์กับทางโรงเรียนและแก้ไข เพราะอาจจะเกิดขึ้นอีก โดยทางญาติไม่ได้ติดใจในการเสียชีวิต เพราะเป็นอุบัติเหตุ ไม่มีใครตั้งใจ และคลิปวิดีโอในการเข้าช่วยเหลือช้า ก็เข้าใจว่าไม่มีใครที่กล้าจะเข้าไปช่วยในจุดนั้น เพราะต้องมีวิธีการช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศของโรงเรียนกันตังรัษฎาศึกษา ได้ปิดประตูเงียบ เนื่องจากอยู่ในช่วงวันหยุดทำการ โดยยังคงมองเห็นตู้กดน้ำจุดเกิดเหตุยังคงติดตั้งอยู่ในลักษณะเดิม ขณะเดียวกันมีรายงานเข้ามาว่า ในวันพรุ่งนี้ (24 มิ.ย.) เวลาประมาณ 11.30 น. ทางนายทรงกลด สว่างวงศ์ ผวจ.ตรัง จะมีการแถลงข่าวข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว.