เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. พ.ต.ท.โชติพิสิฐ ณรงค์ศักดิ์ รอง ผกก.ป.สน.พญาไท รรท.ผกก.สน.พญาไท นายพัลลภ ไพฑูรย์บัวทอง ผอ.เขตพญาไท นายสุริยชัย รวิวรรณ ผอ.สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ 92 ซอยราชครู ถนนพหลโยธิน ซอย 5 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ ของ น.ส.ธิษะณา ชุณหะวัณ หรือแก้วตา สส.กรุงเทพฯ เขต 2 พรรคก้าวไกล กับ น.ส.สิริจรรยา หรือขวัญตา ชุณหะวัณ น้องสาว ภายหลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ เมื่อคืน (22 มิ.ย.) ที่ผ่านมา

สส.”ธิษะณา”เผยไฟไหม้เฉพาะตัวบ้าน คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

พ.ต.ท.โชติพิสิฐ กล่าวว่า วันนี้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาจุดต้นเพลิง ที่คาดว่าเกิดบนชั้น 2 ของตัวบ้าน ซึ่งเป็นไม้เก่า ส่วนชั้นล่างที่เป็นปูนเบื้องต้นพบว่าเสียหายเล็กน้อย และจากการสอบสวนคนในบ้านทราบว่า บ้านเกิดเหตุแต่ก่อนเคยเป็นของนายไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ ซึ่งนายไกรศักดิ์ ได้เสียชีวิตไปแล้ว และได้ยกให้ น.ส.สิริจรรยา น้องสาว น.ส.ธิษะณา หรือ สส.แก้วตา ที่บ้านอยู่อีกหลังใกล้ๆ กันติดกับบ่อปลา

พ.ต.ท.โชติพิสิฐ เผยอีกว่า ก่อนเกิดเหตุ น.ส.สิริจรรยา กับแม่บ้าน อยู่ชั้นล่าง จากนั้นก็ได้กลิ่นควันโชยมาจากชั้น 2 จึงรีบวิ่งขึ้นไปดูพบกลุ่มควันและแสงเพลิงในห้องนอนตัวเอง จึงช่วยกันอพยพสัตว์เลี้ยง และคนในบ้านหนีออกมาได้อย่างปลอดภัย เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรจากสายไฟเก่าแก่ แต่อย่างไรก็ตามต้องรอผลตรวจสอบที่เกิดเหตุจากกองพิสูจน์หลักฐานและสอบปากคำคนในบ้านอย่างละเอียดอีกครั้ง แต่ขณะนี้ยังไม่สะดวกเข้าให้ปากคำ เพราะกำลังสำรวจทรัพย์สินมีค่าต่างๆ ในบ้านว่ามีสิ่งใดสูญหายไปบ้าง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป