แฟนบอล “สิงโตคำราม” อังกฤษ จุดกระแส เรียกร้องให้สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) รีบดึงตัว เปป กวาร์ดิโอลา ยอดกุนซือของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี มาคุมทีมชาติแทนที่ของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมคนปัจจุบัน ที่ทำผลงานไม่น่าประทับใจ

เซาธ์เกต พา อังกฤษ ซึ่งเป็นเต็ง 1 ของยูโร 2024 โชว์ฟอร์มได้ไม่ดีนักใน 2 เกมแรก โดยชนะ 1 เสมอ 1 เกม แถมการเล่นก็ไม่น่าประทับใจ ทำให้มีเสียงเรียกร้องหนาหูให้เอฟเอปลดเขาออกจากตำแหน่งหลังจบศึกที่เยอรมนี พร้อมกับบอกว่าอยากให้ กวาร์ดิโอลา ยอดกุนซือชาวสแปนิช เข้ามาคุมทีมแทน

ด้าน เกล็น ฮอดเดิล อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษ เชื่อว่า เซาธ์เกต ถึงเวลาต้องไปแล้วเช่นกัน และ เปป ก็อาจจะเป็นคนที่เหมาะสมก็ได้ โดยเผยว่า “ไม่ว่าจะพาทีมได้แชมป์หรือไม่ ผมคิดว่า แกเร็ธ ก็ควรจะไป เขาอายุยังน้อย เขาออกไปทำทีมสโมสรก่อนแล้วค่อยกลับมาก็ได้ ตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติ แม้จะอายุเยอะแล้วก็ยังคุมได้ ตอนนี้ เขาควรไปหาประสบการณ์กับสโมสรก่อน”

“ส่วนคนที่จะมาแทน ผมอยากให้เป็น เปป เหมือนกันนะ มันอาจจะต้องใช้เงินเยอะ แต่ผมคิดว่าเขาพร้อมแล้วสำหรับการคุมทีมชาติ ผมไม่คิดว่าเขาจะอยากคุมทีมชาติสเปน เพราะเขามาจากบาร์เซโลนา (คาตาลันขัดแย้งกับสเปน) เขารู้จักนักเตะของเราดี และเขาน่าจะอยากทำงานกับนักเตะชุดนี้ เพราะเป็นนักเตะชั้นยอดทั้งนั้น แล้วพาทีมสำเร็จไปด้วยกัน”