เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. 67 ร.ต.อ.สมบัติ สาแช รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งผู้เสียชีวิตภายในรถแท็กซี่ โตโยต้า สีชมพู จอดอยู่ภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งใน ต.บ้านแหลม อ.บางปลาม้า จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.บางปลาม้า และเจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่ ที่เกิดเหตุพบรถจอดอยู่หน้าห้องน้ำ ตรวจสอบภายในรถพบผู้เสียชีวิตเป็นชายชาว ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา สภาพปรับเบาะที่นั่งคนขับเอนนอนหันหน้าไปทางซ้าย มีเลือดออกปาก มีเลือดบนที่พักเท้าข้างคนขับ แต่ไม่พบบาดแผลถูกทำร้าย และยังพบกองเลือดภายในห้องน้ำปั๊มน้ำมันจำนวนหนึ่ง จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

สอบถามเด็กปั๊มพร้อมตรวจสอบวงจรปิด เบื้องต้นพบภาพผู้ตายขับรถมาจอดหน้าห้องน้ำปั๊มน้ำมัน เวลาประมาณ 07.06 น. เพียงคนเดียว จากนั้นลงจากรถแท็กซี่ไปเข้าห้องน้ำลักษณะการเดินเหมือนคนไม่มีค่อยมีแรง กระทั่งเวลา 07.12 น. เดินกลับเข้ามานั่งพักในรถแท็กซี่ กระทั่งเด็กปั๊มมาพบว่าเสียชีวิตแล้วดังกล่าว และจากการสอบถามไปยังเจ้าของรถแท็กซี่ ทราบว่าช่วงเวลา 07.00 น. ผู้ตายได้โทรศัพท์ไปบอกบิดาว่ามีอาการป่วยจากโรคประจำตัวหลายโรคกำเริบ ก่อนขาดการติดต่อไป กระทั่งมาพบศพดังกล่าว

เบื้องต้นสันนิษฐานว่า ผู้ตายมีโรคประจำตัวหลายโรค ก่อนเกิดเหตุเช่าแท็กซี่ออกมาตระเวนหาลูกค้าตามปกติ ก่อนมีอาการโรคกำเริบและแวะเข้าห้องน้ำปั๊มน้ำมัน แล้วอาเจียนเป็นเลือด ก่อนกลับเข้ามาที่รถและยังอาเจียนเป็นเลือดอีก จึงตัดสินใจโทรศัพท์บอกพ่อกระทั่งเสียชีวิต แต่อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้นำศพส่งชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป