เว็บไซต์ “เรดดิต” (reddit) มีผู้ใช้งานชื่อว่า No_Acadia6966 ตั้งกระทู้ประกาศตามหาผู้หญิงชาวไทยคนหนึ่ง ซึ่งเขากล่าวว่า เธอเป็นแฟนเก่าของพ่อของเขา

อนึ่ง บิดาของเจ้าของกระทู้ เป็นอดีตทหารในกองทัพอากาศของสหรัฐ และเคยประจำการอยู่ที่ไทย ในช่วงสงครามเวียดนาม ระหว่างปี 2511-2514 ใกล้กับจังหวัดนครพนม ซึ่งเขามีรูปถ่ายของผู้หญิงคนดังกล่าว และระบุว่า ชื่อของเธอคือ “อ้อย”

สำหรับการประกาศตามหาผู้หญิงคนนี้ เจ้าของกระทู้เล่าว่า พ่อของเขาแขวนรูปถ่ายของเธอไว้ในบ้าน ซึ่งทำให้เขาเห็นรูปของผู้หญิงที่ชื่อ “อ้อย” มาตั้งแต่เกิด จนนำมาสู่ความสงสัยเกี่ยวกับเรื่องราวของเธอ ซึ่งตามคำกล่าวของฝ่ายพ่อ ตอนนี้ผู้หญิงคนดังกล่าวน่าจะมีอายุประมาณ 70 ปี

ตามคำบอกเล่าจากฝ่ายพ่อ เจ้าของกระทู้ระบุว่า อ้อยเป็นรักแรกพบของพ่อ และพ่อต้องการแต่งงานกับเธอ แต่ปู่ไม่ยอม จากนั้นพ่อก็เก็บรูปถ่ายของอ้อยเอาไว้ในบ้านมาโดยตลอด ซึ่งเขาหวังว่า ชาวเน็ตจะช่วยตามหาผู้หญิงคนนี้ เพราะเขาต้องการทราบว่าตอนนี้เธอเป็นอย่างไร และเกิดอะไรขึ้นกับเธอบ้าง

ทั้งนี้ เจ้าของกระทู้ยืนยันว่า การประกาศตามหาผู้หญิงชาวไทยที่เป็นแฟนเก่าของพ่อในครั้งนี้ ไม่มีความตั้งใจที่จะทำความสัมพันธ์ของฝ่ายหญิง หรือทำให้ครอบครัวของเธอรู้สึกไม่สบายใจ ซึ่งเขาต้องการคลายความสงสัยที่ติดอยู่ในใจมาตั้งแต่เด็กเพียงเท่านั้น และเขายินดีมอบความช่วยเหลือ หากอีกฝ่ายประสบความลำบาก

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า กรอบรูปถ่ายหญิงสาวไทย เป็นภาพขาวดำ ยังถูกเก็บเอาไว้เป็นอย่างดี เมื่อสังเกตไปที่ มุมกรอบรูปด้านล่าง ยังมีสติเกอร์ของร้านถ่ายรูป ระบุชื่อ “Dara Studio 544/5 FUANGNAKORN ROAD NAKORNPANOM” ทำให้เชื่อว่าหญิงไทยในภาพดังกล่าวอาจมีภูมิลำเนาอยู่ใน จ.นครพนม.

เครดิตภาพ : reddit