เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเวลาบ่ายของวานนี้ (22 มิ.ย.) ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในวัดลาดน้ำขาว ต.สาลี อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี พ.ต.ท.ณรงค์ศักดิ์ ปาละกะวงศ์ ณ อยุธยา สว.สอบสวน สภ.บางปลาม้า รุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กู้ภัย สมาคมเณรแก้วกู้ภัยทางหลวงจังหวัดสุพรรณบุรี มูลนิธิเสมอกัน มูลนิธิร่วมกตัญญู รถดับเพลิงจาก เทศบาลโคกคราม และ อบต.พื้นที่ใกล้เคียงอีกกว่า 10 แห่ง

เจ้าหน้าที่พร้อมด้วยชาวบ้านในพื้นที่ ได้ระดมมาช่วยฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกโหมอย่างรวดเร็ว ใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมงในการสกัดเพลิง เนื่องจากบริเวณวัด มีทั้งกุฏิพระ หอสวดมนต์เก่าแก่อายุหลายสิบปี ส่วนใหญ่เป็นอาคารไม้ทั้งนั้น จึงทำให้เพลิงลุกไหม้โหมอย่างรวดเร็ว

เบื้องต้นจากการสอบสวน ทราบว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุ สามเณรที่อยู่ในวัด ได้ยินเสียงเหมือนมีไฟช็อตเสียงดัง แล้วเกิดประกายไฟบริเวณด้านหน้ากุฏิพระ หอสวดมนต์ จากนั้นก็เกิดไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จึงได้รีบเข้าไปตามเจ้าอาวาส หลวงปู่ธูป ญาณวโร อายุ 87 ปี ซึ่งกำลังจำวัด พยายามเคาะประตูเรียก แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงได้ใช้มือทุบกระจกพังเข้าไปช่วยเหลือพาหลวงปู่ ออกมาได้ปลอดภัย

สำหรับการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ทำให้กุฏิพระ อาคารไม้ หอสวดมนต์เก่าแก่กว่า 50 ปี ได้รับความเสียหายทั้งหมด และยังมีพระพุทธรูปเก่าแก่ พระเครื่อง โบราณวัตถุอีกจำนวนมากได้รับความเสียหาย เบื้องต้นความเสียหายคาดว่าประมาณ 5 ล้านบาท ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ดี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้มีการให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินการต่อไป

หลังเกิดเหตุ ล่าสุด เฟซบุ๊ก ไม้มงคลพระเครื่อง ได้โพสต์ข้อความและรูปภาพถึง หลวงปู่ธูป อายุ 87 ปี เกจิชื่อดังแห่งวัดลาดน้ำขาว ซึ่งเป็นเจ้าอาวาสวัดลาดน้ำขาว มีลูกศิษย์มากมาย มีข้อความว่า พระที่ไม่เคยทุกข์ ยิ้มได้แม้จะเพิ่งผ่านเหตุการณ์ร้ายๆ มา ภาพขณะที่หลวงปู่ธูป ท่านนั่งมองกุฏิที่เคยจำวัดประจำ ท่านมองแล้วก็ยิ้มและบอกว่า “ไหม้ไปแล้วก็สร้างใหม่ ขอบใจที่เป็นห่วง” ทำให้พุทธศาสนิกชนเข้ามาสาธุ และแห่แชร์กันจำนวนมาก.