จากกรณีเกิดเหตุการณ์ ตุ๊กๆ เจ้าถิ่นไล่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติลงจากรถแท็กซี่มิเตอร์ ขณะที่ได้ขับมาจอดส่งลูกค้าบริเวณหน้าห้างแห่งหนึ่งในป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต หลังจากนั้นได้มีลูกค้าที่ยืนอยู่บริเวณหน้าห้างได้วิ่งขึ้นเข้าไปนั่งในภายในรถแท็กซี่ แล้วจู่ๆ มีผู้ชายคนหนึ่ง คาดว่า เป็นหัวหน้าคิวรถบริเวณดังกล่าว ได้เดินปรี่เข้ามาตะโกนว่า ตรงนั้นมีคิวรถอยู่ไม่สามารถรับลูกค้าไปได้ จากนั้นลูกค้า ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 2 คนที่ได้วิ่งขึ้นมาบนรถแท็กซี่ก็ได้ลงจากรถด้วยความมึนงง ต่อมาชายคนดังกล่าว ได้วิ่งไปตะคอกใส่รถแท็กซี่พร้อมข่มขู่ “ตรงนี้ไม่สามารถที่จะรับลูกค้าได้เนื่องจากมีคิวอยู่” นั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ผู้สื่อข่าวได้พบกับ นายดำ (นามสมมุติ) คนขับรถแท็กซี่ เล่าว่า วันนี้ตนไปส่งลูกค้าที่หน้าห้างในป่าตอง ถนนราษฎร์อุทิศ 200 ปี หลังจากลูกค้าลงจากรถก็มีลูกค้าอีกชุดหนึ่งขึ้นเข้ามานั่งในรถโดยที่ตนยังไม่ทันตั้งตัว หลังจากนั้นเจ้าถิ่นหรือคิวรถตรงจุดนั้นก็เดินเข้ามาบอกว่า รับไม่ได้นะ ตรงนี้มีคิวมัน ก็เลยบอกให้ลูกค้าลงจากรถ ก็ไม่ได้รับลูกค้าชุดนั้นไป แต่ทางเจ้าถิ่นยังไม่หยุดยังพูดต่อว่าตนอีก ทั้งข่มขู่และท้าทายตน

“ผมไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ครั้งนี้เป็นครั้งแรกแต่เพื่อนร่วมอาชีพเดียวกันก็เคยเจอเหตุการณ์เช่นนี้ อยากให้เพื่อนร่วมอาชีพ พูดคุยกันดีๆ ไม่ต้องข่มขู่ ส่วนการแจ้งความ ได้แจ้งความลงบันทึกประจำไว้แล้ว แต่ไม่ได้ลงว่าดำเนินคดีอะไร” นายดำ กล่าว