โรเบร์โต มาร์ตีเนซ เฮดโค้ชทีมชาติโปรตุเกส ยอมรับรู้สึกเป็นห่วงความปลอดภัยของนักเตะ หลังมีแฟนบอลบุกลงมาในสนามทั้งระหว่าง และหลังจบเกมยูโร 2024 รอบแรก กลุ่ม F นัดที่ ทีมฝอยทอง ต้อน ตุรกี ขาดลอย 3-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา รวมแล้วถึง 7 ราย

แฟนบอลที่บุกลงสนามในเกมที่ เบเฟาเบ สตาดิโอน ดอร์ตมุนด์ ส่วนใหญ่มีเป้าหมายอยู่ที่การขอถ่ายเซลฟีกับ คริสเตียโน โรนัลโด ดาวยิงทีมชาติโปรตุเกส โดยรายแรกที่บุกลงมาเป็นเด็กอายุไม่เกิน 10 ขวบ ซึ่ง “ซีอาร์ 7” ยังยินดีถ่ายรูปด้วยพร้อมใบหน้าเปื้อนยิ้ม

จากนั้นจึงมีแฟนบอลรายอื่น ๆ ทยอยบุกลงสนามเพื่อถ่ายรูปคู่กับ โรนัลโด ที่ออกอาการไม่สบอารมณ์อย่างชัดเจน ร้อนถึงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ต้องวิ่งไล่จับเพื่อลากตัวออกจากสนามกันอุตลุดเลยทีเดียว

ขณะที่ มาร์ตีเนซ ยอมรับหลังจบเกมว่า รู้สึกเป็นกังวลกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะเกรงว่า นักเตะจะได้รับอันตรายหากมีผู้ที่มีเจตนาไม่ดีบุกจู่โจมนักเตะในสนามแบบนี้

มาร์ตีเนซ กล่าวว่า “มันน่ากังวล เพราะวันนี้เราโชคดีที่แฟนบอลที่บุกลงมาต่างมีเจตนาดี คุณเข้าใจได้ว่า มันจะมีปัญหาแน่นอน ถ้าคนที่บุกลงมามีเจตนาไม่ดี นักเตะก็จะตกอยู่ในอันตราย”

“เราควรแจ้งให้แฟนบอลทราบว่า มันไม่ใช่วิธีที่ถูกต้อง คุณจะไม่ได้อะไรจากการทำแบบนี้ และสิ่งที่จะเกิดขึ้นก็คือการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดยิ่งขึ้น” มาร์ตี ทิ้งท้าย.

ภาพ AFP