เซย์ฮายแฟนๆ “บันเทิงเดลินิวส์” ที่น่ารักทุกท่าน วนกลับมาเจอกับ “นูน่าเมี้ยน” อีกเช่นเคยนะคะ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ถูกยึดพื้นที่ไปชั่วคราว และแน่นอนว่ากลับมาเจอนูน่าแบบนี้ก็ต้องมาพร้อมกับคอลัมน์ปังๆ อย่าง “SeoulStation” คอลัมน์ที่พาแฟนๆ ทุกคนมาอัปเดตเรื่องราวของวงการบันเทิง K-Pop นักแสดง ไอดอลเกาหลีในรอบสัปดาห์แบบพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ โดยสัปดาห์นี้นูน่าก็พามาพูดถึงพระเอกหนุ่มฮอต “คิมซูฮยอน” (Kim Soo Hyun) จากซีรีส์โรแมนติกเรื่องดังแห่งปี “Queen of Tears” (ราชินีแห่งน้ำตา) ที่ได้ประกบคู่แสดงกับนางเอก “คิมจีวอน” (Kim Ji Won) ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้ได้รับการตอบรับจากผู้ชมอย่างล้นหลามทั่วโลก แถมยังได้สร้างสถิติใหม่สำหรับเรตติ้งผู้ชมสูงสุดของ ซีรีส์ หรือ ละคร ที่ออกอากาศในประวัติศาสตร์ของช่อง tvN อีกด้วย

นอกจากนี้ ซีรีส์เรื่อง Queen of Tears ก็เป็นการกลับมารับงานแสดงอีกครั้งของ คิมซูฮยอน หลังพักงานแสดงนานถึง 3 ปี หากนับจากซีรีส์เรื่องสุดท้ายอย่าง “It’s Ok to Not Be OK” ของสถานีโทรทัศน์ tvN ในปี 2020 ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้ได้รวมตัวระดับตำนานของเหล่าผู้สร้างซีรีส์รักโรแมนติกชั้นครูไม่ว่าจะเป็น “ผู้กำกับจางยองอู” และ “ผู้กำกับคิมฮีวอน” รวมถึง “นักเขียนบทพัคจีอึน” โดย คิมซูฮยอน ได้เปิดเผยเหตุผลที่รับเล่นบท “แบคฮยอนอู” ว่า “ซีรีส์เรื่องนี้มีความน่าสนใจหลายจุดเลยครับ หนึ่งในนั้นคือการใช้ชีวิตในบ้านภรรยา (กับพ่อแม่ฝั่งภรรยา) ของฮยอนอู และผมคิดว่าตัวซีรีส์เองก็มีความน่าตื่นตาตื่นใจ รวมถึงอีกจุดหนึ่งที่น่าติดตามก็คือการสื่ออารมณ์ของเหล่านักแสดงครับ” และด้วยความกลมกล่อมที่ลงตัวทุกอย่าง รวมถึงฟิสิกส์ เคมี ชีวะ! และเสน่ห์เฉพาะตัวของทั้ง คิมซูฮยอน และ คิมจีวอน ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้กวาดเรตติ้งไปอย่างดีเยี่ยมจนไร้ที่ติ

และล่าสุด คิมซูฮยอน ก็ไม่พลาดที่จะประกาศเอเชียทัวร์แฟนมีตติ้ง เพื่อเดินทางมาพบปะกับแฟนๆ ในหลายๆ ประเทศ และหนึ่งในนั้นก็มีประเทศไทย แถมคิมซูฮยอน ยังได้เลือกประเทศไทยเป็นประเทศแรกที่เริ่มทัวร์ด้วย! งานนี้ “นูน่าเมี้ยน” ก็ไม่พลาด เพราะคิมซูยอนเดินทางมาหาถึงประเทศไทยขนาดนี้ ก็เลยได้เข้าร่วมงานแถลงข่าวเอเชียทัวร์แฟนมีตติ้ง “2024 KIM SOO HYUN ASIA TOUR in BANGKOK” พร้อมกับบทสัมภาษณ์สุดพิเศษมากฝากด้วย โดยคิมซูฮยอนได้เผยถึงความประทับใจในรอยยิ้มของแฟนๆ ชาวไทย และเหตุผลที่เลือกประเทศไทยเป็นประเทศแรกในการเปิดทัวร์ด้วย!

ทักทายแฟนๆ สักหน่อย?

คิมซูฮยอน: “สวัสดีครับ ผมคิมซูฮยอนครับ ยินดีนะครับ วันนี้มากันเยอะมากเลยครับ”

รู้สึกอย่างไรบ้างที่ได้กลับมาพบกับแฟนๆ ในครั้งนี้?

คิมซูฮยอน: “คือผมอยากจะบอกทุกคนๆ พี่ๆ สื่อมวลชน และแฟนๆ ที่รอคอยผมอยู่หน้าฮอลล์ว่า ผมรอคอยวันนี้มากกว่าคนอื่นๆ และตื่นเต้นมากกว่าใครจริงๆ ตื่นเต้นมากๆ เลยวันนี้”

เตรียมความพิเศษอะไรมาฝากแฟนๆ บ้าง?

คิมซูฮยอน: “จะบอกว่าในงานวันนี้มีหลายเพลงมากที่ผมเตรียมมาร้องสดๆ ให้ทุกคนได้ฟังกัน เมื่อสักครู่ก็ซ้อมมาครับ แต่ซ้อมจนจะไม่มีเสียงแล้ว แต่ว่าในงานจริงผมก็จะเต็มที่เพื่อทุกๆ คนที่มาในงานครับ”

แฟนๆ ที่ประเทศไทยให้การต้อนรับคุณอย่างอบอุ่นมาก คุณรู้สึกอย่างไรบ้าง?

คิมซูฮยอน: “พอมาถึงประเทศไทยปุ๊บก็รับรู้ได้ถึงเอนเนอร์จี้ของแฟนๆ ชาวไทยเลยครับ ทำให้ผมรู้สึกอบอุ่นและรู้สึกดีมากๆ อยากจะชื่นชมแฟนๆ ชาวไทยทุกคนที่รักษาระเบียบได้ดีมากๆ ครับ ทำให้ผมอยากจะชมทุกๆ คน ขอบคุณมากเลยครับ”

ถ้านึกถึงแฟนๆ ชาวไทยคุณนึกถึงอะไรมากที่สุด?

คิมซูฮยอน: “คือจะบอกว่าทุกคนยิ้มสวยมากเลยครับ มันเป็นความประทับใจ พอมาถึงปุ๊บเอนเนอร์จี้คือสิ่งแรกที่รู้สึกใช่ไหมครับ แต่พอมองหน้าแฟนๆ ทุกคนยิ้มสวยมากรอยยิ้มทุกคนสวยมากเลยครับ”

เดินทางมาถึงเมืองไทยแล้วหากไม่พูดถึงอาหารไทยก็คงไม่ได้ อยากทราบว่าคุณได้รับประทานอะไรไปแล้วบ้าง?

คิมซูฮยอน: “คือเมื่อวานผมเดินทางมาถึงประเทศไทยปุ๊บก็ไปที่ร้านอาหารไทยเลยครับ โลเคชั่นแรกที่ไปคือร้านอาหารไทย ไปทานอาหารไทย จะบอกว่าเมื่อวานได้ทานข้าวเหนียวมะม่วง เป็นข้าวเหนียมวมะม่วงที่อร่อยที่สุดในโลกที่ผมเคยทานมาก่อนเลยครับ และก็มีอาหารซีฟู้ดหลากหลายมากครับ มีกุ้งแม่น้ำเผาด้วย แล้วก็ต้มยำกุ้งที่ทานเมื่อวานเข้มข้นมาก คือมันเปรี้ยวกำลังดี หวานหอมกำลังดีทุกอย่างเพอร์เฟกต์ครับ (แนะนำ : ส้มตำปูปลาร้า) เดี๋ยวจะลองดูนะครับ อันนี้คือเมนูที่คนต่างชาติทานยากใช่ไหมครับ เห็นสีหน้าทุกคนครับ”

ซีรีส์ “Queen of Tears” ที่คุณแสดงที่กำลังโด่งดังในขณะนี้ และเป็นซีรีส์ที่คนไทยชอบมากๆ รู้สึกยังไงบ้างที่แฟนๆ ไทยชอบซีรีส์เรื่องนี้ คุณรู้สึกอย่างไร?

คิมซูฮยอน: “ก่อนอื่นผมอยากจะขอบคุณทุกคนที่รักซีรีส์เรื่องนี้ และขอบคุณทุกคนที่รักคิมซูฮยอนมาตลอดและก็ไม่ลืมผมนะครับ หลังจากนี้ผมก็จะเต็มที่เพื่อตอบความรักด้วยผลลงานดีๆ แบบนี้ครับ”

บทของตัวละคร “แบคฮยอนอู” กับตัวตนของคุณมีความเหมือนหรือต่างกันอย่างไร?

คิมซูฮยอน: “คือช่วงที่ถ่ายทำเรื่อง Queen of Tears อยู่ และรับบทแสดงเป็นแบคฮยอนอู ผมรู้สึกว่าความเชื่อมโยงกันอยู่ที่ 90 เปอร์เซ็นต์เลยครับ แต่ตอนนี้เรื่องจบไปแล้วกลับมาเป็นคิมซูฮยอนแล้วมีความเหมือนประมาณ 7 เปอร์เซ็นต์ เหมือนแค่ ตา หู จมูก ประมาณนี้ ขอโทษครับ (ภาษาไทย)”

เคมีที่เข้ากันกับนางเอก “คุณคิมจีวอน” ที่เข้ากันมากๆ ซึ่งแฟนๆ ชอบกันมากๆ ถ้าให้เลือกฉากที่มีความสุขที่สุด กับฉากที่เจ็บปวดที่สุดอย่างละฉาก นึกถึงฉากไหน?

คิมซูฮยอน: “ทุกคนได้ดูซีรีส์แล้วใช่ไหมครับ น่าจะต้องเป็นฉากที่ต้องไปฮันนีมูนกันที่ประเทศเยอรมนีครับ มันอาจเป็นฉากสั้นๆ แต่น่าจะเป็นฉากที่มีโมเมนต์ที่มีความสุขที่สุดแล้วครับ และถ้าให้พูดถึงฉากที่เศร้าที่สุด รู้สึกเจ็บปวดที่สุดก็คือ สติกเกอร์เรืองแสงครับ”

ในซีรีส์ ตัวละคร “แพคฮยอนอู” เจอสถานการณ์ที่ค่อนข้างหนักมาก อยากทราบว่าถ้าเป็นในชีวิตจริงของคุณ ถ้าคุณเจอเหตุการณ์แบบนั้นคุณจะทำอย่างไร?

คิมซูฮยอน: “ในเรื่องแบคฮยอนอูพยายามหนีปัญหา เมินปัญหาที่กำลังเจออยู่ใช่ไหมครับ แต่ถ้าเป็นตัวผมจริงๆ ผมน่าจะเคลียร์ปัญหาที่เกิดขึ้น คือคุยให้ทุกอย่างเคลียร์เลยครับ”

คุณมีความสามารถที่หลากหลายมากๆ อยากทราบว่านอกจากงานแสดง งานพิธีกร งานร้องเพลง มีงานแบบไหนที่คุณอยากทำอีกมั้ยในวงการ?

คิมซูฮยอน: “คือในความคิดของผม ผมมีความตั้งใจว่าผมจะไม่พยายามที่จะเลือกงานครับ ถ้าเห็นว่างานไหนที่มีความน่าสนใจ และงานไหนที่ดูมีเสน่ห์ ผมก็จะสามารถเลือกได้เลย เปิดทุกโอกาส การแสดงหรือกีฬาก็ได้ทั้งหมดเลยครับ”

หากคุณมีเวลาว่างสัก 1 วัน คุณอยากจะทำกิจกรรมอะไรบ้าง?

คิมซูฮยอน: “คือช่วงนี้ถ้ามีวันว่างก็จะไปตีกอล์ฟบ้าง ขี่จักรยานบ้าง เดินเล่นบ้างครับ และช่วงนี้ขยันซ้อมร้องเพลงมากๆ เลย อย่างที่บอกว่าตอนนี้ผมตั้งใจซ้อมเพลงมากๆ เลยครับ แต่ตอนนี้ผมเริ่มกังวลมือสั่นไปหมดแล้วครับ”

แพลนที่เหลือในช่วงครึ่งปี 2024 คุณวางแพลนอะไรไว้บ้างมั้ย?

คิมซูฮยอน: “ผมมีแพลนที่จะเริ่มผลงานใหม่ครับ และน่าจะเริ่มถ่ายทำผลงานใหม่เลยครับ”

เอเชียของคุณที่เกิดขึ้น และคุณเลือกประเทศไทยเป็นที่แรก อยากฝากบอกอะไรกับแฟนๆ มั้ย?

คิมซูฮยอน: “ผมหวังว่าทุกคนจะมาเจอกันในงานแฟนมีตติ้งทัวร์นะครับ ซึ่งแฟนมีตติ้งทัวร์ครั้งนี้ผมตัดสินใจที่จะเริ่มในประเทศไทยก็หวังว่าจะได้รับเอนเนอร์จี้ดีๆ จากทุกคนไป และเริ่มทัวร์แฟนมีตติ้งของผมได้ดีในทุกๆ ประเทศต่อๆ ไปด้วยนะครับ”

บอกเลยว่า “คิมซูฮยอน” น่ารัก อบอุ่น และเป็นกันเองมากๆ รอยยิ้มที่ส่งมาให้กับนูน่านั้นอบอุ่นไปทั้งหัวใจจนอยากพูดว่า “อปป้าซารังเฮโย” สักพันล้านครั้งเลยทีเดียว แค่เห็นไกลๆ ก็ทำใจฟูแล้ว นูน่าไม่แปลกใจเลยที่ใครๆ ได้เห็น และพบเจอคิมซูฮยอนจะต่างกันตกหลุมรักในครั้งแรกที่เจอ..


คอลัมน์ “SeoulStation”
โดย “นูน่าเมี้ยน”