เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. พ.ต.ท.ศักดิ์ชาย กิตติอุดมพันธ์ สารวัตร (สอบสวน) สภ.ชำนิ อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิต จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกิดเหตุเป็นร้านขายของชำในหมู่บ้าน บ้านเลขที่ 186 หมู่ที่ 3 ต.ช่อผกา อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ พบศพ น.ส. แอ๊ด อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 186 หมู่ 2 ต.ช่อผกา อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ เจ้าของบ้าน ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่บริเวณขมับขวา 1 นัด นอนจมกองเลือดอยู่บริเวณหน้าเคาน์เตอร์ขายของภายในบ้าน ต่อมาตำรวจชุดสืบสวน สภ.ชำนิ ได้เข้าควบคุมตัวนายไพรจิตต์  จันทร์เกิด หรือ เต้ อายุ 47 ปี อาชีพพ่อค้าขายของชำ พร้อมของกลางอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก,กระสุนปืนขนาด .38 อีกจำนวน 6 นัด และปลอกกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 1 ปลอก ขณะกำลังหลบหนีได้ที่บ้านพัก จึงนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.ชำนิ

นายไพรจิตต์  เล่าว่า ตนเองแอบคบหา กับน.ส.แอ๊ด มาเกือบ 3 ปี ตั้งแต่ภรรยาตนเองเสียชีวิต ระยะหลังคนตายชอบโพสต์ลักษณะตีตัวออกห่าง ก่อนเกิดเหตุตนเองได้มาหาคนตายที่ร้านค้า ซึ่งเป็นบ้านพักของผู้ตายเพื่อจะมาสอบถามและเคลียร์ปัญหา แล้วเกิดมีปากเสียงทะเลาะกันอย่างรุนแรง ด้วยความโมโหตนเองจึงได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นที่นำติดตัวมาจ่อยิงเข้า ที่บริเวณขมับขวาของ น.ส.แอ๊ด จำนวน 1 นัด จนล้มลง

สอบถามนางนเรศ พินาศภัย อายุ 66 ปี แม่คนตาย เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุนั่งเล่นอยู่หน้าบ้าน เห็นนายเต้ ขี่รถจักรยานยนต์มาซื้อของที่ร้าน สักพักได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จึงรีบลุกไปดูเห็นลูกสาวนอนเสียชีวิตแล้ว ส่วนนายเต้ หลังก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป เท่าที่ทราบนายเต้ เมียได้เสียชีวิต มาเกือบ 3 ปีแล้ว ก่อนหน้านี้ตนเองสังเกตเห็นนายเต้ มาติดพันลูกสาวตน แต่ลูกสาวไม่เล่นด้วย เนื่องจากมีครอบครัวแล้ว ซึ่งอาจจะเป็นชนวนเหตุที่ถืออาวุธปืนมาก่อเหตุจ่อยิงลูกสาวตนจนเสียชีวิต ส่วนเรื่องอื่นๆตนเองไม่ทราบ

เบื้องต้นตำรวจ ตั้งข้อหานายเต้ ฆ่าคนตาย และพ.ร.บ.อาวุธปืน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป