“พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัย” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต (115-125 ป.) มั่นใจว่าเขาศึกษากฎทุกข้อของกติกาคิกบ็อกซิ่ง มามากพอแล้ว พร้อมดวลฝีมือกับ “โจนาธาน ดิ เบลลา” นักชกอิตาลี-แคนาดา ภายใต้กติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตรอว์เวต โดยมีเข็มขัดแชมป์ว่างเป็นเดิมพัน ในศึก ONE ลุมพินี 68 วันศุกร์ที่ 28 มิ.ย.นี้ ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) เริ่มคู่แรกเวลา 19.30 น.

เดิมที “พระจันทร์ฉาย” และ “ดิ เบลลา” เคยถูกประกบให้เจอกันในศึก ONE ลุมพินี 58 เมื่อศุกร์ที่ 5 เม.ย. ที่ผ่านมา แต่ “ดิ เบลลา” ที่ครองเข็มขัดในขณะนั้น เกิดเหตุสุดวิสัย ไม่ผ่านเกณฑ์การวัดระดับน้ำของ ONE เป็นเหตุให้ถูกถอดจากตำแหน่งตามระเบียบ ทำให้แชมป์โลกรุ่นนี้มีสถานะ “แชมป์ว่าง” ทันที
ผลจากการที่ไฟต์ครั้งแรกของทั้งคู่ไม่เกิดขึ้น ทำให้ “บิ๊กบอส” ชาตรี ศิษย์ยอดธง ไม่รอช้า จัดให้ทั้งคู่กลับมาเจอกันอีกครั้ง โดยมีแชมป์ว่างเป็นเดิมพัน โดย “พระจันทร์ฉาย” เองก็เตรียมตัวอย่างดีที่จะได้ปะทะกับหนึ่งในนักชกที่เขายกย่องและติดตามความเก่งมายาวนาน และยังยกให้เป็นเบอร์ต้น ๆ ของโลกอีกด้วย 

“สำหรับผมยังคิดว่าเขาเป็นเบอร์ต้น ๆ ของโลกอยู่ สำหรับการฝึกซ้อมครั้งนี้ผมคิดว่ามันดีกว่าครั้งที่แล้ว 2 เดือนที่ผ่านมาก็ซ้อมมาเรื่อย ๆ มาเร่งทำร่างกายช่วง 1 เดือนสุดท้ายแบบเร่งหนัก ๆ ตอนนี้ร่างกายพร้อมอยู่แล้ว รอถึงวันชกอย่างเดียว”

โจนาธาน ดิ เบลลา

สำหรับ “ดิ เบลลา” เป็นแชมป์คนแรกของกติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตรอว์เวต โดยที่ไฟต์ล่าสุดเอาชนะคะแนน “แดเนียล วิลเลียมส์” นักสู้ลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย ในศึก ONE Fight Night 15 เมื่อ 7 ต.ค.66 โดยถึงแม้จะเป็นรองเรื่องประสบการณ์คิกบ็อกซิ่ง แต่ “พระจันทร์ฉาย” ยืนยันว่าตนศึกษากฎกติกามามากพอ และพร้อมแล้วที่จะขึ้นชกในกติกานี้เป็นครั้งที่สองในชีวิต 

“สไตล์การชกของดิ เบลลา เป็นนักมวยที่รวดเร็ว คล่องแคล่วว่องไว จุดเด่นของเขาก็มีการออกหมัดเป็นชุด”

“สำหรับการต่อยกติกาคิกบ็อกซิ่งไฟต์ที่สองในชีวิตของผม ผมก็ศึกษากติกามาพอสมควรแล้วครับ ก็น่าจะ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว อยากให้ ดิ เบลลา เตรียมตัวมาให้พร้อม บอกตรง ๆ เลยว่าอยากวัดฝีมือ ผลจะเป็นยังไงผมไม่รู้ รู้แต่ว่าไฟต์นี้ดุเดือดแน่นอนครับ”

นอกจากคู่เอกระหว่าง “พระจันทร์ฉาย vs ดิ เบลลา” ยังมีคู่รอง “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125 – 135 ป.) จะดวลความแกร่งกับ “ก้องธรณี ส.สมหมาย” ภายใต้กติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) มาอัปดีกรีเดือด ร่วมด้วยนักกีฬาการต่อสู้ฝีมือฉกาจระดับคู่เอกอีกมากมายพร้อมใจลงชิงชัยในศึกนี้

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถซื้อบัตรเข้าชมศึก ONE ลุมพินี 68 ในสนามได้ทาง THAI TICKET MAJOR และรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทางWatch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook YouTube ONE (บางประเทศ) คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. ส่วนช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารอัปเดตของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh