เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 22 มิถุนายน ที่บริเวณตลาดร่มเขียว หน้าสำนักงานเกษตร จ.อุดรธานี นายวิชัย ศรีโพธิ์งาม เกษตร จ.ศรีสะเกษ เป็นประธานเปิดงาน “Road Show” ทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ และของดีศรีสะเกษปี 2567 โดยมีนายอเนก รัตน์รองใต้ เกษตร จ.อุดรธานี พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้า ประชาชนเข้าร่วมงาน

นายวิชัย กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ เป็นการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์สินค้าเกษตร โดยเฉพาะอย่างยิ่งทุเรียนภูเขาไฟ ซึ่งเป็นสินค้าเกษตรอัตลักษณ์ของจังหวัด ให้เป็นที่รู้จักแก่สาธารณชนอย่างแพร่หลาย เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจและกระจายรายได้ให้กับเกษตรกรในจังหวัดอย่างทั่วถึง ซึ่งได้ขับเคลื่อนวาระจังหวัดเพื่อเป็นการพัฒนาที่ยั่งยืน บรรลุวิสัยทัศน์ “ดินแดนเกษตรปลอดภัย การค้าการท่องเที่ยวครบวงจร” ให้ความสำคัญกับสินค้าทางการเกษตรโดยเฉพาะทุเรียนภูเขาไฟ ซึ่งเป็นผลไม้ที่ได้รับอนุญาตให้ใช้ตราสัญลักษณ์สิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ไทย (GI) มีรสชาติหวานมัน กลิ่นหอม ปานกลาง เนื้อละเอียดเนียนนุ่ม แห้ง สีเนื้อเหลืองสม่ำเสมอทั้งผล เป็นที่ชื่นชอบของผู้บริโภคเป็นอย่างมาก โดย จ.ศรีสะเกษ ได้จัดงานเทศกาลทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ ปี 2567 บริเวณสนามหน้าหน้าศาลากลางจังหวัด

ภายในงานประกอบด้วยการจำหน่ายผลผลิต ผลิตภัณฑ์แปรรูปทางการเกษตร และผลิตภัณฑ์ชุมชนที่มีคุณภาพและมาตรฐานจากเกษตรกรกลุ่มแปลงใหญ่ กลุ่มวิสาหกิจชุมชน กลุ่มแม่บ้านเกษตรกร และเกษตรกร นำมาจำหน่ายโดยตรงให้กับผู้บริโภคและนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ ยังมีการแสดงผลงานทางวิชาการและนวัตกรรมด้านการเกษตร ของส่วนราชการและภาคเอกชน ซึ่งการจัดงานดังกล่าว มีผู้เข้าเที่ยวชมและเลือกซื้อสินค้าภายในงานมากกว่า 30,000 คน ยอดจำหน่ายสินค้ามากกว่า 30 ล้านบาท และในวันนี้ จ.ศรีสะเกษ ได้นำเกษตรกรชาวสวนทุเรียนแปลงใหญ่ จากพื้นที่ 3 อำเภอ จำนวน 8 สวน มาจัดแสดงและจำหน่ายผลไม้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ ในงาน “Road Show” ทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษและของดีศรีสะเกษ ปี 2567 ระหว่างวันที่ 21-23 มิถุนายน 2567 ณ ตลาดร่มเขียว จ.อุดรธานี เพื่อให้พี่น้องประชาชนชาว จ.อุดรธานี ได้ลิ้มรสความอร่อยของทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ ที่มีอัตลักษณ์ความโดดเด่นไม่เพ้ทุเรียนที่ใดของโลก ดังคำขวัญที่ว่า “ทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ เนื้อละมุน หอมละไม หวานเด่นไม่เหมือนใคร ของแดนอีสานใต้ ดังไกลถึงต่างแดน”