เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. ที่ UD Town อ.เมือง จ.อุดรธานี พรรคก้าวไกล จัดงาน “ก้าวไกล Policy Fest อุดรจ้วด ๆ” เพื่อเปิดเวทีโชว์วิสัยทัศน์ เปลี่ยนอุดรธานี เปลี่ยนอีสาน เปลี่ยนประเทศไทย โดยนายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่างาน Policy Fest ในภาคอีสาน จัดเป็นครั้งแรกที่ จ.อุดรธานี เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่เรามุ่งมั่นตั้งใจชิงชัยในการเลือกตั้ง อบจ. เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงระดับชาติและระดับท้องถิ่น ส่วนความมั่นใจในตัวนายคณิศร ขุริรัง ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.อุดรธานี ในการเอาชนะในสนามเลือกตั้ง อบจ. ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะเป็นเรื่องที่มีความท้าทายมาก ทีมงาน จ.อุดรธานี และนายคณิศร ได้เตรียมพร้อมมาอย่างต่อเนื่อง มุ่งมั่นตั้งใจอยากทำให้จังหวัดอุดรธานี เป็นตัวแบบในการพัฒนาพื้นที่อีสานในแบบของพรรคก้าวไกล

เมื่อถามว่าการมาอุดรธานีครั้งนี้ เป็นเหมือนมาตีเมืองหลวงของพรรคเพื่อไทยใช่หรือไม่ นายชัยธวัช กล่าวว่า อย่าไปคิดแบบนั้น โดยยืนยันว่าประชาชน ไม่ว่าจะเป็นอุดรธานี เชียงใหม่ อีสาน เหนือ ใต้ ตะวันออก หรือภาคกลาง ไม่มีใครเป็นเจ้าของ มีอย่างเดียวคือ ความต้องการคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น อยากเห็นความเปลี่ยนแปลง ซึ่งอุดรธานีก็เป็นพื้นที่ที่เรามีโอกาสและมีศักยภาพ การชิงชัยในสนาม อบจ. ระหว่างพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกล ในช่วงครึ่งปีหลังจะมีความคึกคักมากขึ้นจนถึงปลายปีหน้า เป็นเรื่องที่ดีเพราะการที่พรรคการเมืองให้ความสำคัญกับการเลือกตั้งท้องถิ่น จะทำให้ประชาชนสนใจการเลือกตั้งระดับท้องถิ่นมากขึ้น ที่ผ่านมาการทำงานในระดับท้องถิ่น ไม่ว่าจะเป็น อบจ. เทศบาล หรือ อบต. ส่งผลโดยตรงกับชีวิตประจำวันของคน แต่ประชาชนยังให้ความสำคัญน้อยกว่าการเลือกตั้งระดับชาติ ดังนั้นการที่พรรคการเมืองมาแข่งขันกันมากขึ้นในสนามท้องถิ่น ถือเป็นมิติที่ดี ทั้งนี้กรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประกาศจะยึดหัวเมืองคืนนั้น ไม่ได้กังวลอะไร

นายชัยธวัช กล่าวว่า ยอมรับว่ามั่นใจในตัวนายคณิศร ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ. พรรคก้าวไกล เพราะได้ทำงานร่วมกันมานานตั้งแต่สมัยพรรคอนาคตใหม่ ถึงพรรคก้าวไกล ได้เตรียมพร้อมมาอย่างดีเพื่อสู้ศึกการเลือกตั้งท้องถิ่น วันนี้จึงเป็นจุดเริ่มต้นคิกออฟแคมเปญการเลือกตั้ง อบจ. ด้วย

ด้านนายคณิศร กล่าวต่อว่า 12 ปีที่ผ่านมา พี่น้องประชาชนคงเห็นว่าการพัฒนา จ.อุดรธานี เป็นเช่นไร ตนเองในนามของพรรคก้าวไกล พร้อมที่จะทำให้จังหวัดอุดรธานีของพวกเรา เปลี่ยนให้ก้าวหน้า ก้าวไกล สำคัญที่สุดคือพี่น้องประชาชนต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและมีความเท่าเทียมทั่วถึง

“ผมไม่รู้สึกกดดัน เพราะทีมงานมีความพร้อม มีความตั้งใจ มุ่งมั่นที่จะสู้เพื่อให้ได้รับชัยชนะ และได้รับโอกาสจากพี่น้องชาวอุดรฯ เพื่อพัฒนาบ้านของเรา ให้มีความเจริญมากกว่าเท่าที่เป็นอยู่ทุกวันนี้” นายคณิศร กล่าว

นายคณิศร กล่าวต่อว่า โดยนโยบายหลักที่อยากนำเสนอคือ ความเท่าเทียมทางสุขภาพ ความเท่าเทียมการขนส่งสาธารณะ น้ำประปาใสสะอาดดื่มได้ เมืองที่เปิดเผย สามารถตรวจสอบงบประมาณของ อบจ. ได้ เราจะร่วมคิดร่วมทำกับพี่น้องประชาชน เพื่อนำความเจริญมาสู่บ้านของเรา.