เวลา 10.00 น. วันที่ 22 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วัดราชบูรณะ อ.เมือง จ.พิษณุโลก มีพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี ปิดทองคำแท้ สมเด็จพระนางพญาองค์ใหญ่ วัดราชบูรณะ โดยมีคุณเบลล่า-ราณี แคมเปน และคุณพลอย วีณา ผู้จัดการส่วนตัว เป็นประธานในพิธี โดยพิธีเริ่มจากบริเวณวิหารหลวง สถานที่ประดิษฐานหลวงพ่อทองดำ บริเวณนี้ได้ทำพิธีสงฆ์ “เบลล่า” เป็นประธานในพิธีรับผ้าไตรจากพานแว่นฟ้า และวางผ้าไตรบนพานหน้าพระประธาน ที่โต๊ะหมู่หน้าหลวงพ่อทองดำ แขกผู้มีเกียรติวางพวงมาลัยถวายสักการะองค์พระปฏิมากร

จากนั้นเวลา เวลา 11.00 น. ถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์ ภายในอาราม ณ ศาลาอนุโยคศาสนกิจ เวลา 11.09 น. บัณฑิตประกอบพิธีบวงสรวงเทพยดาบูชาฤกษ์ และพุทธาภิเษก ณ บริเวณหน้าสมเด็จพระนางพญาองค์ใหญ่ เวลา 11.30 น. คุณเบลล่า-ราณี แคมเปน และคุณพลอย วีณา รับผ้าไตรจากเจ้าหน้าที่ กล่าวคำถวายผ้าป่าสามัคคี เชิญผ้าไตรทอดที่องค์ผ้าป่า พระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสราชบูรณะ ประธานฝ่ายสงฆ์ พิจารณาผ้าป่า คุณเบลล่า-ราณี แคมเปน และคุณพลอย วีณา ประธานในพิธี ประเคนจตุปัจจัย ประกาศยอดผ้าป่าสามัคคีทุกสาย เจ้าภาพและคณะต้นบุญถวายปัจจัยเงิน รวมยอดถวายปัจจัยที่โอนเข้ามาในบัญชีวัดราชบูรณะแล้ว 2,543,964.54 บาท ยังไม่ได้นับรวมปัจจัยที่ศรัทธาญาติโยมติดบนกองผ้าป่าหน้าพิธี

สำหรับสมเด็จพระนางพญาองค์ใหญ่ จัดสร้างโดยพระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ จ.พิษณุโลก ร่วมกับคณะศรัทธาญาติโยมจากทั่วประเทศ เริ่มหล่อด้วยโลหะปัญจะอะลูมินัมบรอนซ์ เมื่อปี 2562 มีน้ำหนัก 8 ตัน ย้ายมาประดิษฐานอยู่ที่บริเวณพื้นที่ 3 เหลี่ยมของวัดราชบูรณะ เนื้อที่กว่า 1 ไร่ เป็นพื้นที่สามเหลี่ยม เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2565 องค์พระก็เป็นรูปทรงสามเหลี่ยม  เชื่อมโยงของ 3 วัดสำคัญของจังหวัดพิษณุโลก คือ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร วัดนางพญา และวัดราชบูรณะ มีถนนตัดผ่าน 3 สายที่บรรจบเชื่อมโยงกัน การที่นำพระนางพญาองค์ใหญ่ มาตั้งไว้บริเวณยังเป็นจุดแลนด์มาร์คหนึ่งของเมืองพิษณุโลก นอกเหนือจากพระพุทธชินราช พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองพิษณุโลก ยังมีพระนางพญาด้วย เพราะเมืองพิษณุโลกมีพระเครื่องสำคัญคือพระนางพญา ส่วนพระบูชาคือพระพุทธชินราช  ให้ประชาชนจากทุกสารทิศที่มาเยือนเมืองพิษณุโลก จะได้กราบไหว้ทั้ง พระพุทธชินราช และพระนางพญา ในคราวเดียว ในพื้นที่เชื่อมโยงถึงกัน และล่าสุดวัดราชบูรณะ กำลังดำเนินการปิดทองคำแท้เต็มองค์ สมเด็จพระนางพญาองค์ใหญ่

หลังจากเสร็จพิธี คุณเบลล่า กล่าวว่า บรรยากาศวันนี้อบอุ่นมาก เพราะชาวพิษณุโลกมาร่วมอนุโมทนาบุญเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นบุญที่เรา 2 คนตั้งใจจริง เพราะเมื่อปี 2562 เราเคยมาร่วมสร้างนางพญาองค์ใหญ่ องค์นี้ ด้วยความบังเอิญ และมีโอกาสได้กลับมาอีกครั้ง ก็เห็นว่ายังมีส่วนที่ยังสร้างไม่เสร็จ ก็เลยอยากมาสานต่อปณิธานให้สำเร็จ ก็เลยมาร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อปิดทองคำแท้องค์นางพญาในครั้งนี้ ส่วนตัวอยากมา จ.พิษณุโลก ตั้งนานแล้ว ตั้งแต่ได้เล่นละครเรื่องบุพเพสันนิวาส และพรหมลิขิต ที่พูดถึงเมืองสองแควด้วย วันนี้ก็ได้มาสมใจเลย เหมือนได้พาการะเกดกลับเมืองสองแควจริงๆ