เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. พล.ต.ต.อธิป พงษ์ศิวาภัย ผบก.ปอท. สั่งการให้ พ.ต.อ.ชิษณุพงศ์ ไหวดี ผกก.3 บก.ปอท. พ.ต.ท.ประทีป จันทร์เพชรบุรี และ พ.ต.ท.หญิง สุธัญดา เอมเอก สว.กก.3 บก.ปอท. นำหมายศาลแขวงนครราชสีมา ที่ ค.39/2567 เข้าตรวจค้นบ้านพักแห่งหนึ่ง พื้นที่หมู่ 3 ต.ตลาด อ.เมือง จ.นครราชสีมา หลังสืบทราบว่าเกี่ยวข้องกับเพจเฟซบุ๊ก ชื่อ Top Comment ที่มีการโพสต์รูปภาพและคอมเมนต์ต่างๆ พร้อมติดป้ายโฆษณาเว็บไซต์พนัน เพื่อชักชวนสมาชิกกว่า 2 ล้านคน ให้เล่นทายผลการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 พบนายชวัลวิทย์ หรือเดียร์ อายุ 36 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้านและเป็นเจ้าของเพจดังกล่าว

จากการตรวจค้นพบแท็บเล็ต 1 เครื่อง คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ 2 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และสมุดบัญชีธนาคาร 1 เล่ม ที่ต้องสงสัยว่าใช้ในการกระทำความผิด จึงยึดไว้ใช้เป็นหลักฐาน

สอบสวน นายชวัลวิทย์ ให้การสารภาพว่า เป็นเจ้าของเพจจริง โดยเปิดมาตั้งแต่ปี 2557 เพื่อเผยแพร่เรื่องราวต่างๆ ที่เป็นกระแส จนมีผู้ติดตามมากกว่า 2 ล้านคน พร้อมรับลงโฆษณาต่างๆ โดยยอมรับว่าปัจจุบันกว่า 90% เป็นโฆษณาเว็บไซต์การพนันฟุตบอล สร้างรายได้กว่า 150,000 บาทต่อเดือน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา “ช่วยประกาศโฆษณาหรือชักชวนโดยทางตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่นหรือเข้าพนันซึ่งมิได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอท. ดำเนินคดีต่อไป.