การแข่งขัน THE 2024 SPONSOR VNL WOMEN’S FINALS ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่จัดขึ้น ณ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน ที่ผ่านมา ทีมชาติไทย ได้สิทธิลงเล่นในฐานะเจ้าภาพ ดวลกับ ทีมชาติบราซิล ทีมอันดับ 1 ของตาราง นอกจากบรรยากาศในสนาม จะมีกองเชียร์ชาวไทยมาให้กำลังใจลูกยางสาวไทยกันเนืองแน่นแล้ว

แฟนวอลเลย์บอลยังพร้อมใจเชียร์สดหน้าจอช่อง 7HD กันสุด ๆ ส่งผลให้เรตติ้งผู้ชมทั่วประเทศกลุ่มอายุ 15 ปีขึ้นไป สูงถึง 6.9 (ข้อมูลวันที่ 20 มิ.ย.) ในขณะที่ยอดชมสดออนไลน์ทุกแพลตฟอร์ม รวม 1,015,080 วิว

แม้เกมนี้ สาวไทยจะแพ้ไป 0-3 เซต แต่เรียกว่าสาวไทยแพ้แบบสมศักดิ์ศรี ได้ใจกองเชียร์ส่งเสียงสนั่นกันทั่วประเทศ โกยเสียงชื่นชมสนั่นโซเชียลมีเดีย

โดยเฉพาะภาพช่วงจบเกม มีชอตโมเมนต์น่ารักของนักกีฬาไทย-บราซิล ที่ถ่ายรูปร่วมกัน กลายเป็นไวรัล ที่กองเชียร์ทั้งในไทยและต่างประเทศประทับใจ จนหยิบมาโพสต์ชื่นชมสนั่นโซเชียล ส่งผลให้ชุมชน X ที่ส่งแฮชแท็ก #วอลเลย์บอลหญิง ฮิตติดเทรนด์ต่อเนื่องตลอดข้ามวันกันเลยทีเดียว

หลังเกมนี้ ทีมบราซิล ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปพบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น ที่เอาชนะ ทีมชาติจีน มาได้ 3 เซตรวด โดยมีโปรแกรมแข่งขันกันในวันเสาร์ที่ 22 มิถุนายนนี้ เริ่มตั้งแต่เวลา 16.30 น. เป็นต้นไป ยิงสดเสิร์ฟความมันให้ได้ชมทางหน้าจอ ช่อง 7HD กด 35 สดออนไลน์ทางเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน Ch7HD, BUGABOO.TV และเว็บไซต์ TEROASIA.COM