เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเวลา 16.00 น. วานนี้ (21 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีวิชัย จ.สกลนคร ได้รับแจ้งพบศพถูกเผานั่งยางกลางป่ารกร้าง พื้นที่บ้านป่าเจริญ ต.เดื่อศรีคันไชย อ.วานรนิวาส ไปตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล อยู่ห่างจากถนนเส้นทางหลัก เมื่อเข้าไปตามทางถนนลูกรังขรุขระ สองข้างทางมีขยะถูกทิ้งกองเรียงราย บางกองก็ถูกเผาไปแล้ว ก่อนจะพบร่างถูกเผานั่งยางบนท่อนไม้ สภาพนอนหงาย เหลือแค่กะโหลกศีรษะกับเท้าข้างซ้าย บริเวณโดยรอบไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ไม่พบหลักฐานระบุตัวตน เบื้องต้นผู้เสียชีวิตน่าจะเป็นผู้ชาย สูงประมาณ 170 ซม. อยู่ในวัยทำงาน

เบื้องต้นคาดว่า ถูกการฆาตกรรมมากจากที่อื่น แล้วนำศพมาเผาทิ้งในคืนวันที่ 20 มิ.ย. เพื่อทำลายหลักฐาน โดยการเอาท่อนไม้และยางรถจักรยานยนต์นำมาเป็นเชื้อเพลิงแล้วเผาอำพรางคดี โดยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุแล้ว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งเศษชิ้นส่วนมนุษย์ที่ยังหลงเหลืออยู่ นำไปตรวจพิสูจน์ที่ รพ.ขอนแก่น เพื่อเก็บ DNA ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ศรีวิชัย และชุดสืบสวนภูธรจังหวัดสกลนคร ได้ร่วมประชุมด่วน และอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป.